Đầu năm đi phượt Hà Giang

Đầu năm đi phượt Hà Giang
Ảnh minh họa - TTXVN
Ảnh minh họa - TTXVN

Đồng Văn là điểm dừng chân cuối cùng và không thể bỏ qua trong hành trình phượt tới Hà Giang. Nhiều du khách chọn khám phá những cung đường ngoằn nghèo, đèo dốc thăm thẳm bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân. Dù bằng phương tiện nào cũng cho "dân phượt" những trải nghiệm mạo hiểm nhưng không kém phần thú vị khi đến với cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pì Lèng… 

Không chỉ có cung đường phượt thú vị, cột cờ Lũng Cú còn là nơi để du khách ghi lại cảm xúc đầu năm. Ngoài cái lạnh buốt của vùng cao, các bạn trẻ của Câu lạc bộ Thanh niên Khởi nghiệp Hà Nội chắc chắn không quên chuyến phượt Hà Giang với giây phút thiêng liêng khi cất cao bài hát Quốc ca vào dịp năm mới ngay trên cột cờ Lũng Cú. Nguyễn Thị Hương Thảo – thành viên câu lạc bộ chia sẻ: Ban đầu chị rất đắn đo khi quyết định xa gia đình vào dịp Tết dương lịch và dành thời gian kì nghỉ cho chuyến phượt Hà Giang. Chỉ khi đến với mảnh đất Hà Giang và được cất cao bài hát Quốc ca trên cột cờ quốc gia này chị mới thấy được ý nghĩa chuyến đi. Đi phượt Hà Giang cùng anh em trong Câu lạc bộ vào Tết dương lịch là kỉ niệm rất khó quên trong cuộc đời của chị. 

Trần Thanh Huy - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên Khởi nghiệp Hà Nội cho rằng: Việc đưa các bạn trẻ trong câu lạc bộ đi khám phá Hà Giang nhằm giúp họ thấy được vẻ đẹp của thiên nhiên và con người nơi địa đầu Tổ quốc, từ đó thêm yêu quê hương đất nước. Đặc biệt, hoạt động chào cờ đầu năm mới trên cột cờ Lũng Cú sẽ giúp các bạn trẻ nung nấu cho mình khát vọng khởi nghiệp, thôi thúc bản thân đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Những lần đi phượt tới Hà Giang đã giúp anh Huy cảm nhận được sự đổi thay và phát triển của Hà Giang – nơi có nhiều cảnh quan, di tích gắn với lịch sử và văn hóa đặc trưng riêng của các dân tộc. 

Trải nghiệm cảnh đẹp Hà Giang dịp đầu năm cũng được nhiều đôi bạn trẻ thích thú. Lần đầu đi phượt Hà Giang bằng xe máy, Hoàng Trọng Nguyên và Lê Hà - đôi bạn trẻ từ Hà Nội chia sẻ: “Nghĩ đến chặng đường dài gần 500km từ Hà Nội qua thành phố Hà Giang và lên Đồng Văn, cả hai thấy khá mệt nhưng trên đường đi được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Cao nguyên đá Đồng Văn mọi mệt mỏi đã tan biến. Thật may mắn khi đi phượt Hà Giang đúng vào dịp Tết dương lịch. Đây là chuyến đi rất đáng nhớ”. 

Dịp Tết dương lịch năm 2017, Đồng Văn, trung tâm của du lịch Hà Giang đã đón gần 4.000 lượt khách trong nước và quốc tế, tăng khoảng 30% so với thời điểm này năm ngoái. Đây là khởi đầu ấn tượng và đầy hứa hẹn cho du lịch Đồng Văn năm 2017.

Có thể bạn quan tâm