Dấu hiệu cơ thể báo bệnh nghiêm trọng tuyệt đối không được bỏ qua

Dấu hiệu cơ thể báo bệnh nghiêm trọng tuyệt đối không được bỏ qua
Hãy cùng tìm hiểu ngay những tín hiệu của cơ thể nói lên tình trạng sức khỏe của bạn để có chế độ chăm sóc, nghỉ ngơi hợp lý.

Cân nặng tăng giảm bất thường

Có thể bạn là kiểu người quên ăn hay có thói quen ăn qua loa bằng thức ăn nhanh cho qua bữa khi quá bận rộn. Nghe có vẻ như vô hại, nhưng nếu thói quen ấy kéo dài sẽ khiến cân nặng của bạn tăng giảm thất thường.

Dấu hiệu cơ thể báo bệnh nghiêm trọng tuyệt đối không được bỏ qua ảnh 1
Thói quen ăn thức ăn nhanh sẽ khiến cân nặng của bạn tăng giảm bất thường
Thêm vào đó, việc ăn uống không lành mạnh có thể tác động lên sức khỏe tinh thần, bạn sẽ cảm thấy buồn bã, lo âu hay thậm chí là trầm cảm. Điều mà cơ thể muốn nói với bạn lúc này là: “Hãy điều chỉnh lại chế độ ăn uống của bạn đi thôi”.

Giấc ngủ không được đảm bảo

Thỉnh thoảng thức trắng đêm để theo dõi một bộ phim hấp dẫn sẽ không ảnh hưởng quá nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Nhưng nếu thói quen ấy kéo dài sẽ làm thay đổi nhịp sinh học của cơ thể. Bạn sẽ thường xuyên có những đêm dài cố nhắm mắt mãi mà không thể ngủ, còn sáng hôm sau thì mê mệt đến tận trưa.

Giấc ngủ không khoa học có thể khiến tâm trạng bạn tệ đi, lo lắng, trầm cảm là những triệu chứng thường thấy. Ngoài bệnh tâm lý, mất ngủ cũng có thể liên quan đến một loạt các các căn bệnh khác bao gồm bệnh suyễn, viêm khớp hay cường giáp.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này bạn cần đi gặp bác sĩ để có phác đồ điều trị khoa học.

Tính khí thất thường

Tất cả chúng ta đều từng trải qua tình trạng tâm trạng tuột dốc không nguyên do, nhưng nếu tần suất điều đó xảy ra thường xuyên thì chúng có thể là vấn đề về sức khoẻ tâm thần. Theo giải thích của chuyên gia, biến đổi giữa hạnh phúc và buồn rầu không có lý do có thể là dấu hiệu của trầm cảm.

Dấu hiệu cơ thể báo bệnh nghiêm trọng tuyệt đối không được bỏ qua ảnh 2
Tính khí thất thường có thể là dấu hiệu của trầm cảm
Nếu bạn nhận thấy rằng bạn đã từ bỏ sở thích của bản thân hoặc không còn muốn giao tiếp xã hội, có lẽ đã đến lúc bạn cần dành thời gian để nói chuyện với bác sĩ tâm lý.

Cơ thể uể oải

Khi bạn phải đối phó với sự mệt mỏi liên tục mà không có lý do rõ ràng, lý do có thể là vì cơ thể thiếu năng lượng. Đây là dấu hiệu của sự mất cân bằng hoóc môn, nếu bạn bỏ qua có thể dẫn đến các vấn đề sức khoẻ khác như bệnh tim và bệnh tiểu đường.

Táo bón

Táo bón không phải là bệnh lý, nó chỉ là triệu chứng của bệnh rối loạn tiêu hóa. Nếu bạn đang bị táo bón cùng với các triệu chứng khác như mệt mỏi, chuột rút cơ hoặc nhức đầu, đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn thiếu magiê. Nguyên nhân là do thói quen ăn uống không khoa học, chế độ ăn nhiều đạm, ít chất xơ, ít vận động ít vận động, stress, do uống thuốc tây… Chỉ cần bạn điều chỉnh lại chế độ ăn và thường xuyên vận động, tình trạng trên sẽ được cải thiện.

Rụng tóc

Dấu hiệu cơ thể báo bệnh nghiêm trọng tuyệt đối không được bỏ qua ảnh 3
Rụng tóc có thể là một dấu hiệu cho thấy quá trình trao đổi chất của bạn không hiệu quả, là dấu hiệu của sự căng thẳng hoặc do bạn đang sử dụng loại dầu gội không phù hợp...

Rụng tóc có thể là một dấu hiệu cho thấy quá trình trao đổi chất của bạn không hiệu quả, là dấu hiệu của sự căng thẳng hoặc do bạn đang sử dụng loại dầu gội không phù hợp. Bạn cần rà soát lại nguyên nhân và có những thay đổi tích cực để rắc rối này hoàn toàn biến mất.

Phát ban không rõ nguyên nhân

Phát ban do mặt trời gây ra cũng có thể là một dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Nốt mẩn đỏ xuất hiện sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, đặc biệt trên mặt, trên ngực và cánh tay có thể là kết quả của thuốc tương tác với ánh nắng, thường là thuốc viên để tăng huyết áp hoặc thuốc dùng để chữa viêm, đau khớp. Ngoài ra, loại phát ban này cũng có thể là một dấu hiệu của bệnh lupus.

Móng tay dễ gãy

Dấu hiệu cơ thể báo bệnh nghiêm trọng tuyệt đối không được bỏ qua ảnh 4
Khi có bất cứ sự thay đổi nào ở móng, đặc biệt là móng tay, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu ngay lập tức

Giống như tóc, móng tay cũng có thể phản ánh tình trạng sức khoẻ của cơ thể. Móng tay có thể phản ánh các dấu hiệu bệnh ngoài da hoặc các bệnh nội bộ như các vấn đề về tuyến giáp.

Khi có bất cứ sự thay đổi nào ở móng, đặc biệt là móng tay, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu ngay lập tức. Những bất thường về móng có thể là dấu hiệu của nấm hoặc các loại bệnh nhiễm trùng khác.
Theo phunusuckhoe.vn

Có thể bạn quan tâm