Đất nước và văn hóa Canada

Đất nước và văn hóa Canada
Từ những sườn núi cây cối xum xuê bóng mát đến phong cảnh tuyệt đẹp quanh năm tuyết phủ, cuộc sống tại Canada hiện lên như một bức tranh sơn thủy hữu tình. Đất nước này còn có một hệ thống giáo dục hàng đầu để cung cấp nhân lực và trí tuệ, kết hợp với vẻ đẹp thiên nhiên để làm nên một Canada độc đáo, hoàn mĩ và hấp dẫn.
 
Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên khi biết rằng “Canada là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới về diện tích, chỉ sau Liên Bang Nga”. Nó trải dài từ biên giới phía bắc của lục địa Hoa Kỳ  lên đến tận các trạm Quan trắc của Canada trên mũi phía bắc của đảo Ellesmere ... chỉ cách Cực Bắc 834 km (450 hải lý). Trên dải dất rộng lớn này là một loạt các nền văn hóa đa dân tộc và đa sắc thái đến từ khắp các quốc gia trên thế giới. Từ các cư dân nói tiếng Pháp của Montreal và Quebec đến những cư dân của vùng núi Yukon gồ ghề, dân số của Canada phân bố rộng từ thành thị, miền núi cao đến nông thôn, duyên hải.
 

Suốt chiều dài lịch sử, văn hóa Canada chịu ảnh hưởng mạnh từ văn hóa và truyền thống của các dân tộc Anh, Pháp, Ireland, và Scotland. Trong thời hiện đại, Canada chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi văn hóa Mỹ, do sự gần gũi về địa lý, do dòng chảy con người, ý tưởng và vốn đầu tư của Mỹ vào quốc gia này. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản Canada có một nền văn hóa quốc gia độc đáo của riêng mình. 
 

Một trong những lí do khiến Canada được biết đến nhiều nhất chính là thể thao, và rõ ràng nhất là môn khúc côn cầu (hockey) - một môn thể thao, một thú tiêu khiển mang tính quốc gia, đó còn là niềm đam mê và niềm tự hào lớn lao của cả dân tộc. Sáu khu vực đô thị lớn nhất của Canada đều có thương hiệu ở Giải Hockey nhà nghề quốc gia (NHL). Giải đấu này có số lượng cầu thủ nhiều hơn từ tất cả các nước khác cộng lại. Với tiền thân là sự hợp nhất của ba giải đầu bóng lớn không chuyên, hiện giải Hockey nhà nghề Canada có tổng cộng 49 đội ở các thị trấn, thành phố của cả 10 tỉnh thành. Ngoài ra còn có nhiều giải đấu lớn của phái nữ trên toàn quốc. Những môn thể thao phổ biến khác bao gồm đánh bóng Lacrosse và trò chơi đẩy bóng nặng trên băng vô cùng lý thú mang tên Curling.
 

Nhiều nỗ lực để định nghĩa ngắn gọn đất nước Canada đều đã thất bại vì sự rộng lớn, hùng vĩ của thiên nhiên.Canada là một quốc gia thách thức mọi định nghĩa và sự hiểu biết thông thường. Cách tốt nhất để nắm bắt đầy đủ sự bao la của nó chính là đến sống ở đó. Vì những lợi ích từ miền đất này mang tới cho bạn cũng tiềm tàng như sự rộng lớn của chính nơi đây vậy.
Theo duhocue.edu.vn

Có thể bạn quan tâm