Dập tắt đám cháy ở 109 đường Trường Chinh (Hà Nội)

Dập tắt đám cháy ở 109 đường Trường Chinh (Hà Nội)
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN

Sau những nỗ lực của lực lượng chức năng, đám cháy xảy ra sáng 17/6 tại trụ sở Công ty cổ phần vật liệu xây dựng và xuất nhập khẩu Hồng Hà (địa chỉ 109 đường Trường Chinh, Hà Nội) đã được dập tắt vào 11 giờ 50 phút cùng ngày. Rất may không có thiệt hại về người.

 

Như TTXVN đã đưa tin, sáng 17/6, đám cháy bùng lên tại tòa nhà 2 tầng có diện tích 800m2 được Công ty cổ phần vật liệu xây dựng và xuất nhập khẩu Hồng Hà cho Công ty cổ phần Austnam thuê. Lửa nhanh chóng lan rộng và khói bốc cao, kèm theo mùi khét khiến công nhân và người dân xung quanh hoảng loạn.

 

Nhận được thông tin báo cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát chữa cháy số 8 phụ trách địa bàn Hoàng Mai điều động 4 xe chữa cháy và 1 xe chở nước đến hiện trường. Tiếp đó Cảnh sát chữa cháy quận Thanh Xuân tăng cường thêm 3 xe chữa cháy và 2 xe chở nước đến hiện trường triển khai các phương án dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy lớn lại cháy trên diện rộng của toàn bộ tầng 2 tòa nhà và nguy cơ cháy lan rất lớn nên lực lượng cứu hỏa đã yêu cầu chi viện từ các Phòng Cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp khác. Trường Đại học Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tăng cường thêm 2 xe và lực lượng phối hợp với Quân đội điều động 3 xe đến chữa cháy. Lực lượng chức năng cũng triển khai tổ chức các phương án phân luồng giao thông để phục vụ việc cứu hỏa.

 

Trao đổi tại hiện trường, Đại tá Tô Mạnh Thắng - Trưởng phòng Cảnh sát hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy (Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội) cho hay: Tham gia vào công tác chữa cháy có tổng cộng 17 xe cùng hàng trăm cán bộ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Đám cháy xảy ra trên diện rộng, tiếp giáp với nhiều khu vực dân cư đông đúc. Có hai khu vực có khả năng đám cháy lan rộng nhất là khu vực phía Nam tiếp giáp xưởng gỗ và khu vực phía Tây Bắc là khu nhà dân cao tầng. Lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp phòng chống cháy lan, đồng thời huy động lực lượng chữa cháy của các khu vực. Đến 10 giờ 45 phút, lực lượng chức năng đã bước đầu khống chế được đám cháy, không để cháy lan rộng. Đến 11 giờ 50 phút, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

 

Về thiệt hại, Đại tá Tô Mạnh Thắng cho biết: Tòa nhà của Công ty cổ phần vật liệu xây dựng và xuất nhập khẩu Hồng Hà có rất nhiều đơn vị thuê. Tại khu vực xảy ra cháy được xác định là cho Công ty cổ phần Austnam thuê. Vụ hỏa hoạn xảy ra trên diện tích 800m2 của khu vực có tổng diện tích 1200m2, gây thiệt hại toàn bộ tài sản trên tầng 2 tòa nhà này, tài sản ở khu vực tầng 1 chỉ bị ám khói và xém. Lực lượng làm nhiệm vụ đã dập tắt hoàn toàn đám cháy; không có thiệt hại về người.

 

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra làm rõ./.

Có thể bạn quan tâm