Đạo diễn Vogt-Roberts: Việt Nam mang thẩm mỹ hoàn hảo cho phim ‘Kong: Skull Island’

Đạo diễn Vogt-Roberts: Việt Nam mang thẩm mỹ hoàn hảo cho phim ‘Kong: Skull Island’
Đạo diễn Vogt-Roberts: Việt Nam mang thẩm mỹ hoàn hảo cho phim ‘Kong: Skull Island’ ảnh 1
Cảnh trong phim quay tại Việt Nam. Ảnh: Warner Bros

Để có được những khung cảnh nguyên thủy trong phim, đạo diễn Vogt-Roberts và dàn diễn viên cùng đoàn làm phim đã ghi hình ở nhiều địa điểm ở Hawaii, Australia và Việt Nam trong gần 6 tháng. Sự đầu tư này đã mang lại kết quả, giúp "Kong: Skull Island" trở nên khác biệt với những phần trước đó và các phần phim khác về Kong. 

Theo ông Vogt-Roberts, quay phim ở Việt Nam là một trải nghiệm độc đáo

“Tôi đã lùng sục khắp thế giới. Tôi không muốn bộ phim giống như Công viên kỷ Jura... Tôi muốn nó trông thật mới mẻ... Tôi nghĩ khán giả ra rạp để xem những thứ mới. Vì thế tôi đã đi tới nhiều nơi ở châu Á. Nhiều đạo diễn từng quay phim ở Thái Lan và đó có vẻ là một lựa chọn dễ dàng và phù hợp, nhưng tôi thì nghĩ ‘không!’ và chúng tôi đi tiếp, và rồi khi đặt chân đến Việt Nam, ngắm nhìn phong cảnh nơi đây, tôi đã yêu”, đạo diễn Vogt Roberts kể lại. 

Video vẻ đẹp kỳ thú Vịnh Hạ Long, cò trắng bay rợp trời Ninh Bình trong Kong:
 
Theo đạo diễn “Kong”, Việt Nam mang đến “thẩm mỹ hoàn hảo” cho bộ phim. “Phong cảnh Việt Nam tuyệt đẹp và như ở một thế giới khác… Có vẻ mộc mạc, đầy sức mạnh, một vẻ đẹp chưa được khai phá mà các khán giả đại chúng chưa từng được xem trước đây”. 

Mặc dù từng được chọn làm địa điểm quay phim Hollywood trước đây, nhưng đây là lần đầu tiên một tác phẩm điện ảnh có quy mô lớn như Kong quay tại Việt Nam. Toàn bộ dàn diễn viên và đoàn làm phim 120 người của "Kong: Skull Island" đều đã đến đây vào tháng 2 năm ngoái, ghi hình ở những hang đá khổng lồ tại Quảng Bình và thị trấn Phong Nha thanh bình, cũng như Vịnh Hạ Long nổi tiếng thế giới và cảnh sắc tuyệt đẹp ở tỉnh Ninh Bình. 
 

Đạo diễn Vogt-Roberts: Việt Nam mang thẩm mỹ hoàn hảo cho phim ‘Kong: Skull Island’ ảnh 2
Đàn cò trắng rợp trời Ninh Bình trong teaser của Kong.

Được biết tới với những khung cảnh hoang sơ hùng vĩ và kiến trúc tự nhiên kỳ ảo, nhưng có những nơi xa xôi và đẹp đẽ ở Việt Nam chưa từng xuất hiện trong phim của Hollywood. “Đó là lý do chúng tôi ghi hình ở đây, vì chúng tôi đang tìm một thứ gì đó hoàn toàn nguyên sơ và không giống bất kỳ điều gì mà bạn từng thấy trước đây. Và Việt Nam chính là câu trả lời,” nữ diễn viên Brie Larson chia sẻ. 

Trong khi đó, diễn viên John Goodman nói với Channel News Asia: “Họ nói chúng tôi là những người nước ngoài đầu tiên quay phim ở đây và họ rất chu đáo. Họ muốn chúng tôi cảm thấy mình được chào đón, và rõ ràng là họ đã làm được điều đó”.

Đạo diễn Vogt-Roberts bày tỏ hy vọng rằng bộ phim sẽ khuyến khích nhiều người đến thăm Việt Nam, dù ông biết có cả những ưu và nhược điểm. 

"Tôi hy vọng họ sẽ đi và khám phá Việt Nam, yêu phong cảnh, con người, văn hóa và ẩm thực nơi đây. Tôi hy vọng họ sẽ khám phá phần còn lại của châu Á, vì tôi không nghĩ là có nhiều người sẽ nghĩ về việc đến thăm những nơi như thế này. Tôi muốn họ yêu nơi này, giống như tôi đã yêu", đạo diễn Vogt-Roberts chia sẻ.
 
Đạo diễn Vogt-Roberts: Việt Nam mang thẩm mỹ hoàn hảo cho phim ‘Kong: Skull Island’ ảnh 3
Hình ảnh tư liệu về Việt Nam của đoàn làm phim.
Còn nam diễn viên chính Tom Hiddleston nhớ lại cảnh ghi hình khó khăn tại Việt Nam: “Có một đầm lầy mà chúng tôi phải đi qua hàng ngày, trong 10 ngày liên tiếp, mỗi lần phải đi qua đầm tôi đều cảm thấy rất lạnh bởi chúng tôi ghi hình trong mùa đông. Nhưng trên tất cả, được quay phim tại Việt Nam là một trải nghiệm kỳ diệu, một phần còn bởi người dân nơi đây rất thân thiện và ấm áp”.

“Cảnh vật ở Việt Nam tôi chưa từng được thấy ở nơi nào khác. Nhiệm vụ của diễn viên là phải tưởng tượng rằng mình đang ở trên một hòn đảo hoang vu, một khu rừng chưa được biết tới. Nhưng khi chúng tôi đã ở đây, với những gì hiện ra trước mắt, những hang động kỳ vĩ, những dãy núi sừng sững, việc tưởng tượng không còn khó khăn”, chàng Loki của "Thor" ca ngợi vẻ đẹp của Việt Nam.
Dàn diễn viên nói về Việt Nam:
 

Có thể bạn quan tâm