Đảo Cái Chiên (Quảng Ninh) hấp dẫn du khách hè năm 2017

Đảo Cái Chiên (Quảng Ninh) hấp dẫn du khách hè năm 2017
Tuần lễ bao gồm nhiều hoạt động quảng bá du lịch, trong đó có biểu diễn nghệ thuật, cuộc thi "Người dẫn chương trình hay nhất về Hải Hà", gian hàng trưng bày các sản phẩm của chương trình "Mỗi xã, phường một sản phẩm" (OCOP) và các trò chơi bãi biển.

Đảo Cái Chiên là một địa điểm được nhiều du khách yêu thích bởi cảnh quan thiên nhiên nơi đây còn hoang sơ, nguyên vẹn, với bãi biển trải dài 2km. Hiện nay, tuyến phà nối đất liền với xã đảo Cái Chiên giúp du khách đi lại thuận lợi với tần suất khoảng 2 chuyến/ngày.

Đảo Cái Chiên (Quảng Ninh) hấp dẫn du khách hè năm 2017 ảnh 1
Cảnh quan nơi đảo Cái Chiên còn hoang sơ, nguyên vẹn. Ảnh minh họa: Internet.
Ngày 28/4/2016, người dân Cái Chiên đã có điện lưới quốc gia, tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho đời sống của người dân cũng như phục vụ phát triển du lịch. Trước đây, mỗi tháng các gia đình trên đảo phải tiêu tốn 700.000 - 900.0000 đồng mua dầu chạy máy phát điện, thì nay mỗi tháng, tiền điện chỉ còn khoảng 300.000 đồng/gia đình.

Từ khi có điện lưới, đời sống của người dân xã đảo bước sang một trang mới, nhiều hộ gia đình đã mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà nghỉ với đầy đủ trang thiết bị hiện đại để đón đầu mùa du lịch năm 2017. Đến nay, trên đảo đã đầu tư một số công trình trọng yếu như Bến cảng số 1, số 2; đường bê tông xuyên đảo; hồ chứa nước ngọt Khe Dầu và một số công trình thiết yếu khác.

Đảo Cái Chiên (Quảng Ninh) hấp dẫn du khách hè năm 2017 ảnh 2
Nhiều hộ gia đình trên đảo đã đầu tư dịch vụ du lịch. Ảnh minh họa: Internet.

Tính đến tháng 5/2017, trên đảo đã có 35 hộ gia đình đăng ký dịch vụ nhà nghỉ “homestay”; doanh nghiệp cũng đã đầu tư dịch vụ, ăn uống, dịch vụ vận chuyển đưa đón khách ra đảo với 1 phà, 2 xuồng cao tốc, 1 tàu chở khách. Trên đảo cũng bố trí 12 xe điện, các xe dịch vụ khác để vận chuyển khách thăm quan...

Được biết, từ đầu năm đến nay, lượng du khách đến đảo Cái Chiên đã đạt trên 8.500 lượt khách, ngày cao điểm đón 2.500 lượt khách. Tuần lễ văn hóa - du lịch Đảo Cái Chiên chào hè 2017 này tiếp tục góp phần quảng bá, giới thiệu cảnh quan thiên nhiên thơ mộng, hoang sơ tới đông đảo du khách; thu hút các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm cơ hội thúc đẩy phát triển du lịch đảo Cái Chiên nói riêng và huyện Hải Hà nói chung. 
Trung Nguyên (TTXVN)

Có thể bạn quan tâm