Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền thay đổi mạnh mẽ ban lãnh đạo

Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền thay đổi mạnh mẽ ban lãnh đạo

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, hội nghị lần này đưa ra khỏi Hội đồng Cao cấp ER các ủy viên Phó Thủ tướng Alexander Khloponin (A-lếch-xan-đơ Khơ-lô-pô-nin), Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov (An-tôn Xi-lu-a-nốp), Bộ trưởng Giáo dục Dmitry Livanov (Đmi-tri Li-va-nốp), Thứ trưởng Y tế Tatyana Yakovleva (Ta-ti-a-na Ya-cốp-le-va). Cựu Tổng thống Cộng hòa Komi thuộc LB Nga Vyacheslav Gaiser (Vi-a-che-xláp Gai-xe) và cựu Thống đốc tỉnh Bryansk (Bri-an-xcơ) Nikolai Deneen (Ni-cô-lai Đê-nên) cũng không có tên trong Hội đồng trên do có liên quan trong một số vụ án hình sự. 

Thủ tướng Dmitry Medvedev- Chủ tịch đảng "Nước Nga Thống nhất" (UR). AFP/TTXVN
Thủ tướng Dmitry Medvedev- Chủ tịch đảng "Nước Nga Thống nhất" (UR). AFP/TTXVN

Trước đó, phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch ER, Thủ tướng Dmitry Medvedev (Đmi-tri Mét-vê-đép) đã đề xuất đổi mới 1/3 ban lãnh đạo ER trong năm 2016. Ông Medvedev khẳng định ER vẫn ủng hộ những người rút khỏi thành phần các cơ quan lãnh đạo của đảng và họ tiếp tục làm việc trên các cương vị chính phủ cũng như tiếp tục được đảng tham khảo khi đưa ra các quyết định. 

Ủy ban Toàn thể của ER cũng cải cách mạnh mẽ với 52 thay đổi nhân sự. Trong số các ủy viên rút khỏi Ủy ban này có Chủ tịch Ủy ban An ninh Duma Quốc gia (Hạ viện) Irina Yarovaya (I-ri-na Ya-rô-va-ya); Chủ tịch Ủy ban Hiến pháp Hạ viện Pavel Krasheninnikov (Pa-ven Cra-se-nin-ni-cốp); Phó thống đốc tỉnh Chelyabinsk (Trê-li-a-bin-xcơ) Ruslan Gattarov (Gu-xlan Gát-ta-rốp); Phó Chủ tịch thứ nhất Ủy ban Bầu cử Trung ương ER Konstantin Mazurevskaj (Con-xtăng-tin Ma-du-rép-xkai) cùng nhiều thượng và hạ nghị sỹ. 

Theo các nguồn tin của trang mạng RBK, Ủy ban Kiểm tra-Thanh tra của ER được thay bằng Ủy ban Kiểm tra và trong ủy ban mới không có tên người đứng đầu Ủy ban cũ là bà Nina Kudashova (Ni-na Cu-đa-sô-va). Thành viên mới của Ủy ban là bà Irina Yarovaya (I-ri-na Ya-rô-va-ya) vừa rút khỏi Hội đồng Toàn thể, nhiều khả năng sẽ là người đứng đầu ủy ban. Ngoài ra trong Ủy ban cũng có nhiều tên tuổi mới. 

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh nền kinh tế Nga đang rơi vào khủng hoảng và nước này sẽ tổ chức bầu cử Duma Quốc gia (Hạ viện) vào nửa cuối năm nay./. 

Có thể bạn quan tâm