Đăng ký nhãn hiệu tập thể cho làng nấm Đức Trọng, Lâm Đồng

Đăng ký nhãn hiệu tập thể cho làng nấm Đức Trọng, Lâm Đồng
Mô hình trồng nấm mèo của gia đình bà Nguyễn Thị Châu - Giám đốc HTX sản xuất nấm sạch Đức Trọng. Ảnh :baolamdong.vn
Mô hình trồng nấm mèo của gia đình bà Nguyễn Thị Châu - Giám đốc HTX sản xuất nấm sạch Đức Trọng. Ảnh :baolamdong.vn

Hiện, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đang tiến hành thẩm định nội dung đơn đăng ký nhãn hiệu vùng Nấm Đức Trọng. Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý với đề nghị của UBND huyện Đức Trọng, Sở Khoa học và Công nghệ về việc đề xuất xác nhận bản đồ nhãn hiệu tập thể “Nấm Đức Trọng”; yêu cầu các đơn vị liên quan sớm hoàn tất thủ tục để đăng ký nhãn hiệu, đồng thời quản lý và sử dụng nhãn hiệu đúng qui định.

Nghề trồng nấm tại tổ dân phố 5, thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng được hình thành từ những năm 1990 và được UBND tỉnh Lâm Đồng công nhận là làng nghề truyền thống vào năm 2016.

Hiện nay, làng nghề này có 44 hộ trồng nấm với 220 trại nấm, trong đó sản phẩm chủ lực là nấm mèo (mộc nhĩ). Quy trình trồng nấm ở đây được đầu tư bài bản, kỹ thuật nuôi trồng tốt, khí hậu phù hợp nên sản phẩm nấm của làng nghề có chất lượng cao, có uy tín trên thị trường. Nguồn thu từ nghề trồng nấm góp phần ổn định cuộc sống cho nhiều hộ dân trong vùng. Nhãn hiệu vùng “Nấm Đức Trọng” chính thức ra đời sẽ là cơ hội để người dân làng nghề nói chung và thành viên Hợp tác xã nói riêng thúc đẩy sản xuất kinh doanh nấm theo tiêu chuẩn an toàn VietGAP, mở rộng thị trường và nâng cao uy tín sản phẩm.
Nguyễn Dũng

Có thể bạn quan tâm