Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang khắc ghi lời dạy của Bác

Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang khắc ghi lời dạy của Bác

Ngày 19/5, Đoàn đại biểu Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang do ông Đặng Quốc Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Giang làm trưởng đoàn, đã dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài của Người trong khuôn viên Tỉnh ủy và viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ trên Điểm cao 468 (xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên) và Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang khắc ghi lời dạy của Bác ảnh 1Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang dâng hoa trước Tượng đài Bác trong khuôn viên Tỉnh ủy Hà Giang. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Trong không khí trang nghiêm, trọng thể, các đại biểu đã tỏ lòng thành kính dâng lên Bác và các Anh hùng liệt sỹ những bông hoa tươi thắm, những nén hương thơm, với tình cảm sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với sự hi sinh và công lao trời biển mà Bác và các Anh hùng liệt sỹ đã dành cho non sông, đất nước, cho dân tộc Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, khắc ghi lời dạy của Bác, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang luôn phát huy truyền thống quê hương cách mạng, đoàn kết, đồng lòng, chung sức, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn. Lãnh đạo, triển khai toàn diện, sâu rộng và đạt được những kết quả đáng khích lệ trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Hà Giang là tỉnh có vị thế chiến lược đặc biệt, nơi biên cương địa đầu cực Bắc của tổ quốc. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn về địa hình, điều kiện đi lại ảnh hưởng đến giao thương, cơ sở hạ tầng kinh tế-xã hội nghèo nàn, có nhiều dân tộc thiểu số, trình độ dân trí còn hạn chế… Song, với tinh thần "khó khăn gấp đôi phải cố gắng gấp ba", Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang đã phát huy truyền thống đoàn kết, chủ động, sáng tạo, vượt khó đi lên và giành được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực.

Kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phát triển, tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I năm 2023 ước đạt 3.254,4 tỷ đồng, tăng 2,65% so với cùng kỳ năm trước. Sản xuất nông nghiệp đã góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần người dân nông thôn, đóng góp quan trọng vào sự ổn định và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hoạt động du lịch của Hà Giang có nhiều khởi sắc và tăng trưởng mạnh. Lượng khách du lịch đến Hà Giang đạt trên 925.000 lượt người, tăng 25,7% so với cùng kỳ năm 2022. Công tác quốc phòng được củng cố, an ninh trật tự được giữ vững; đời sống mọi mặt của nhân dân được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang khắc ghi lời dạy của Bác ảnh 2Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Đặng Quốc Khánh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương Tượng đài Tổ quốc ghi công tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Trước Anh linh Bác Hồ kính yêu và các Anh hùng liệt sỹ, với lòng thành kính, biết ơn vô hạn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nguyện học tập và rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ. Tỉnh tiếp tục giữ vững và phát huy truyền thống đoàn kết, vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước vào điều kiện cụ thể của địa phương. Quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2023, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng đất nước Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Giang nói riêng ngày một giàu đẹp, văn minh như Bác hằng mong muốn.

Minh Tâm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm