Đậm đà món ngon thịt trâu nướng vỉ Quảng Yên

Đậm đà món ngon thịt trâu nướng vỉ Quảng Yên
Thịt trâu có thể chế biến đủ món như: nướng vỉ, xào lá lốt, xào rau muống, chiên xù, lẩu... Tuy nhiên, thịt trâu nướng vỉ là món hấp dẫn nhất, được nhiều thực khách lựa chọn.
 
Thịt trâu nướng vỉ phải ăn nóng mới ngon.
Thịt trâu nướng vỉ phải ăn nóng mới ngon.

Thịt trâu nướng vỉ không cầu kì nhưng để tạo hương vị riêng, đậm đà và hấp dẫn thì không hề đơn giản. Để làm món thịt trâu nướng vỉ ngon thì trước hết cần chọn thịt trâu đảm bảo tươi và ngon. Thịt trâu ngon nhất được mua từ những hộ chăn thả bán hoang dã trên đồng, đồi trong làng. Loại thịt này vừa đậm đà, béo và rất ngọt. Thịt trâu phải có màu hồng sẫm, độ dẻo đều, khi sờ tay vào sẽ có cảm giác dinh dính. Mặt cắt miếng thịt trâu căng và co giãn ấn ngón tay vào thì lõm xuống, buông ra thì thịt hồi ngay.

Thịt trâu rửa sạch rồi thái miếng ngang thớ to bản, cho ra đĩa để ráo hoặc dùng khăn sạch thấm khô. Ướp thịt trâu với một chút đường, hành khô, hành tươi, sả, nửa thìa muối và chút ít hạt tiêu, trộn đều. Ướp chừng 30-45 phút cho thịt trâu ngấm gia vị. Tiếp theo đó cho thịt trâu lên vỉ nướng.

Cách thưởng thức món thịt trâu cũng khá hấp dẫn. Điều thú vị khi thưởng thức món thịt trâu nướng vỉ ở đây đó là sự kết hợp giữa bếp nướng, thịt trâu và các loại rau ăn kèm. Khi nướng, chú ý lật đều các mặt và để than cháy vừa phải. Miếng thịt được nướng xém cạnh, chín đều từ ngoài vào trong là có thể thưởng thức. Trong quá trình nướng, để thịt trâu được mềm thơm và không bị khô, khách có thể tận dụng luôn phần nước xốt ướp thịt phết lên mặt thịt 1-2 lần.

Thịt trâu nướng vỉ phải ăn nóng mới ngon. Món nướng này có thể ăn kèm với các loại rau sống, chấm nướng tương bần. Miếng thịt trâu đậm đà, dai thơm khi mới ăn và dần ngọt lừ trong miệng. Nếu đã có lần ghé thăm Hiệp Hòa, bạn đừng quên bỏ qua món thịt trâu nướng vỉ này nhé.
Theo baodulich.net.vn

Có thể bạn quan tâm