Đảm bảo an ninh biên giới vùng biển Sóc Trăng - Trà Vinh - Cần Thơ

Các lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Sóc Trăng và Trà Vinh tại Hội nghị phối hợp. (Ảnh: TTXVN)
Các lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Sóc Trăng và Trà Vinh tại Hội nghị phối hợp. (Ảnh: TTXVN)

Ngày 10/4, tại Sóc Trăng đã diễn ra Hội nghị sơ kết quy chế phối hợp giữa Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng, Bộ đội Biên phòng Trà Vinh với Cục Hải quan và Cảng vụ Hàng hải Cần Thơ năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015.
Theo Đại tá Nguyễn Văn Lợi, Phó Chỉ huy Trưởng Tham mưu tác chiến Bộ đội Biên phòng Sóc Trăng, địa bàn tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh có bờ biển dài trên 137km (Sóc Trăng 72km, Trà Vinh 65km), khu vực biên giới của hai tỉnh cũng có vùng biển rộng, dọc theo bờ biển có các cửa sông lớn có vị trí chiến lược quan trọng về an ninh quốc phòng và giao lưu kinh tế, trong đó, cửa biển Trần Đề và Định An là đầu mối giao thông thủy quan trọng của cả vùng Đồng bằng sông Cửu Long và quốc tế.
Do vậy, việc phối hợp giữa các đơn vị Biên phòng hai tỉnh và Hải quan, Cảng vụ Hàng hải tại Cần Thơ là hết sức cần thiết, đảm bảo quản lý chặt chẽ cũng như giữ vững an ninh, tạo điều kiện cho các phương tiện giao thông trong và ngoài nước ra vào làm ăn buôn bán với các cảng sâu trong nội địa, đảm bảo cho các phương tiện khai thác thủy hải sản trong và ngoài tỉnh ra vào hoạt động, mua bán hải sản... thuận tiện.
Trong năm 2015, việc thực hiện quy chế phối hợp, bốn đơn vị thống nhất sẽ tiếp tục tăng cường công tác trao đổi thông tin về tình hình an ninh biên giới vùng biển.


 

Có thể bạn quan tâm