Đắk Nông thu hút bác sĩ, bác sĩ sau đại học về công tác tại các cơ sở y tế công lập

Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Ngọc Minh-TTXVN
Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Ngọc Minh-TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã ký phê duyệt kế hoạch thu hút bác sỹ và bác sỹ sau đại học về công tác tại các cơ sở y tế công lập tại địa phương năm 2020.

Đắk Nông thu hút bác sĩ, bác sĩ sau đại học về công tác tại các cơ sở y tế công lập ảnh 1Chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN

Theo đó, năm 2020, tỉnh Đắk Nông sẽ thu hút 36 bác sỹ, bác sỹ sau đại học đến công tác tại địa phương. Việc thu hút bác sĩ, bác sĩ sau đại học về công tác tại các cơ sở y tế công lập nhằm phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân.

Đối tượng được thu hút lần này là các bác sỹ tốt nghiệp hệ chính quy và xếp loại tốt nghiệp đạt loại khá trở lên đối với đại học và loại trung bình trở lên đối với sau đại học, tại các trường đại học trong và ngoài nước, trừ các trường hợp được các cơ quan có thẩm quyền cử đi đào tạo, các bác sĩ liên thông hoặc cử tuyển.

Ngoài các chính sách được hưởng theo quy định hiện hành, các bác sỹ thu hút sẽ được hỗ trợ kinh phí một lần khi nhận nhiệm vụ với các mức từ 200 - 300 triệu đồng, tương ứng với các trình độ. Cụ thể, các tiến sỹ y khoa, bác sỹ chuyên khoa II khi nhận nhiệm vụ tại Đắk Nông được hỗ trợ một lần số tiền 300 triệu đồng/người. Thạc sỹ y khoa, bác sỹ chuyên khoa I, bác sỹ nội trú được hỗ trợ 250 triệu đồng/người. Bác sỹ tốt nghiệp loại giỏi được hỗ trợ 220 triệu đồng/người. Bác sỹ tốt nghiệp loại khá được hỗ trợ 200 triệu đồng/người.

Cùng với đó, các bác sỹ được ưu tiên trong xét tuyển, thi tuyển công chức, viên chức; được ưu tiên mua đất làm nhà ở với giá sàn không qua đấu giá theo quy định của tỉnh và được ưu tiên vay vốn ưu đãi để mua đất và làm nhà theo chính sách của tỉnh. Những người có trình độ tiến sỹ y khoa và bác sỹ chuyên khoa II có hộ khẩu ngoài tỉnh được tạo điều kiện thuận lợi trong việc tuyển dụng, tiếp nhận vợ (hoặc chồng), con cái vào làm việc tại các cơ quan, đơn vị trong tỉnh.

Dự kiến, các bác sỹ khi đến tỉnh Đắk Nông sẽ công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông 12 người; Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp 10 người; các trung tâm y tế khác sẽ được bố trí từ 1-3 người.

Giám đốc Sở Y tế Đắk Nông Nguyễn Thị Thanh Hương cho biết, việc thu hút đội ngũ bác sĩ về công tác tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh nhằm bổ sung nguồn cán bộ y tế chất lượng cao, phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh cho người dân đặc biệt là những vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian tới, ngành Y tế Đắk Nông phấn đấu đạt chỉ tiêu có từ 9 - 10 bác sỹ/1 vạn dân.

Ngọc Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm