Đắk Nông sẽ tuyển dụng 109 chỉ tiêu công chức năm 2021

Nhân viên Trung tâm Hành chính công hướng dẫn khách hàng làm thủ tục hành chính. Ảnh: Anh Dũng - TTXVN
Nhân viên Trung tâm Hành chính công hướng dẫn khách hàng làm thủ tục hành chính. Ảnh: Anh Dũng - TTXVN

Ngày 8/10, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười vừa ký và ban hành Kế hoạch số 692/KH-UBND về việc tuyển dụng công chức tỉnh Đắk Nông năm 2021. Đợt tuyển dụng nhằm bổ sung đủ về số lượng, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, đảm bảo năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Đắk Nông sẽ tuyển dụng 109 chỉ tiêu công chức năm 2021 ảnh 1Nhân viên Trung tâm Hành chính công hướng dẫn khách hàng làm thủ tục hành chính. Ảnh: Anh Dũng - TTXVN

Theo đó, số lượng biên chế tỉnh Đắk Nông tuyển năm 2021 là 109 chỉ tiêu. Trong đó, số chỉ tiêu tuyển dụng của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, huyện, thành phố là 88 người; chỉ tiêu tuyển dụng của các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị - xã hội là 21 người.

Đắk Nông đặc biệt quan tâm đến đội ngũ cán bộ là người dân tộc thiểu số. Trong tổng số 88 chỉ tiêu của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, huyện, thành phố, số vị trí việc làm cần tuyển đối với người dân tộc thiểu số là 11 chỉ tiêu (chiếm 12,5%).

Đối tượng tuyển dụng là những người có quốc tịch Việt Nam; đủ 18 tuổi trở lên và tốt nghiệp các trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học trở lên trong và ngoài nước, có đủ trình độ chuyên môn, có chuyên ngành đào tạo phù hợp với vị trí, yêu cầu tuyển dụng.

Đợt tuyển dụng năm nay, các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi: Vòng 1, thí sinh thi trắc nghiệm về kiến thức, năng lực chung được thực hiện trên máy vi tính; Vòng 2 thi môn nghiệp vụ chuyên ngành bằng hình thức phỏng vấn. Tại vòng thi thứ 2 diễn ra trong 30 phút, thí sinh được kiểm tra kiến thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật về ngành, lĩnh vực tuyển dụng; kỹ năng thực thi công vụ của người dự tuyển…

Bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Nông cho biết, Hội đồng thi tuyển công chức tỉnh gồm 5 thành viên, làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số. Để bảo đảm minh bạch, khách quan và đúng pháp luật, mọi thông tin về cuộc thi đều được niêm yết công khai tạo điều kiện cho các thí sinh có tính cạnh tranh bình đẳng, công bằng, dân chủ. Qua đó, tuyển chọn những cá nhân có phẩm chất đạo đức tốt; năng lực, trình độ đạt chuẩn để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và vị trí việc làm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, tổng số biên chế Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các cơ quan có nhu cầu tuyển dụng là 1.538 biên chế (số biên chế chưa sử dụng 115 biên chế). Tỉnh ủy Đắk Nông giao cho các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và Đoàn thể chính trị - xã hội có nhu cầu tuyển dụng là 499 biên chế (số biên chế chưa sử dụng là 39 biên chế).

Nguyên Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm