Đắk Nông: Người dân phát hiện, giao nộp một cá thể tê tê

Cá thể tê tê . Ảnh: TTXVN phát
Cá thể tê tê . Ảnh: TTXVN phát

Ngày 6/4, một người dân ở xã Đắk Búk So, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã phát hiện một cá thể tê tê trong vườn nhà và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Đắk Nông: Người dân phát hiện, giao nộp một cá thể tê tê ảnh 1Cá thể tê tê . Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, sáng 6/4, anh Phan Văn Hào (trú tại xã Đắk Búk So) bắt được một con tê tê trong vườn. Sau khi kiểm tra, đối chiếu thông tin và nhận thấy đây loài động vật hoang dã quý hiếm, anh Hào đã trình báo với cơ quan chức năng. Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Tuy Đức đã tiếp nhận cá thể tê tê trong tình trạng sức khỏe tốt, trọng lượng gần 2kg.

Theo Công ước quốc tế về buôn bán các loại động, thực vật hoang dã, nguy cấp, tê tê là loài động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm cần được ưu tiên bảo vệ.

Trước đó, giữa tháng 3/2023, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tuy Đức đã phê chuẩn lệnh khởi tố, bắt tạm giam ba đối tượng là nhân viên hợp đồng của Vườn Quốc gia Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước) để điều tra, làm rõ hành vi vi phạm quy định về quản lý, bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm quy định tại Điều 244, Bộ luật Hình sự 2015. Các đối tượng trên đã có hành vi vận chuyển một cá thể tê tê từ Vườn Quốc gia Bù Gia Mập về Bình Phước để bán kiếm tiền.

PV

TTXVN

Có thể bạn quan tâm