Biển đảo Việt Nam

Đắk Nông nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về chủ quyền biển, đảo

Đắk Nông nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân về chủ quyền biển, đảo
Buổi tuyên truyền tại thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN
Buổi tuyên truyền tại thị xã Gia Nghĩa. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN

Cán bộ tuyên truyền của Quân cảng Sài Gòn đã thông tin, tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Hải quân nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tình hình Biển Đông thời gian gần đây, quan điểm của Đảng, Nhà nước trong giải quyết các vấn đề ở Biển Đông; trách nhiệm của nhân dân, lực lượng vũ trang trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo hiện nay.

Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền, các em học sinh lớp 12 được thông tin thêm về những điều cần biết để có thể trở thành sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sỹ quan – binh sỹ phục vụ trong Quân chủng Hải quân.

Các hoạt động thông tin nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân, học sinh trên địa bàn tỉnh về biển, đảo. Qua đó, các em học sinh được khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước, có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ chủ quyền biển, đảo Tổ quốc, tự nguyện đăng ký tham gia thi tuyển vào Học viện Hải quân và các cơ sở đào tạo chuyên môn kỹ thuật để học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành sỹ quan, quân nhân chuyên nghiệp, góp phần xây dựng Quân chủng Hải quân.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm