Đắk Nông: Hơn 18.000 học sinh không đảm bảo thiết bị học trực tuyến

Đắk Nông: Hơn 18.000 học sinh không đảm bảo thiết bị học trực tuyến

Sáng 21/9, ông Trần Sĩ Thành, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông cho biết, theo khảo sát tỉnh hiện có hơn 18.000 học sinh thuộc 3 bậc học Trung học Phổ thông, Trung học Cơ sở và Tiểu học không đảm bảo thiết bị tiếp cận phương pháp học trực tuyến.

Cụ thể, bậc Trung học Phổ thông có 1.600 em, bậc Trung học Cơ sở có 13.000 em. Trong đó, số học sinh đang trong vùng thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg là hơn 2.400 em. Các học sinh chủ yếu thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn, dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa không đủ điều kiện mua sắm trang thiết bị để tiếp cận phương pháp học trực tuyến.

Theo ông Trần Sĩ Thành, để hỗ trợ cho học sinh, chính quyền địa phương và ngành Giáo dục tỉnh đang phát động chương trình ‘‘Máy tính cho em’’ nhằm huy động mọi lực lượng quyên góp hỗ trợ máy tính, điện thoại thông minh và các phương tiện học tập trực tuyến cho các em. Với phương châm “Không để học sinh bị bỏ lại phía sau”, bước đầu việc hỗ trợ được triển khai cho toàn ngành, mỗi cán bộ, giáo viên sẽ hỗ trợ 1 ngày lương. Đồng thời, địa phương phát động đến người dân "ai có gì hỗ trợ nấy" để tạo điều kiện giúp học sinh tiếp cận phương pháp học trực tuyến, trong bất cứ hoàn cảnh nào. Về việc hỗ trợ, ngành Giáo dục sẽ ưu tiên các học sinh ở khu vực có dịch, đang thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg trước, sau đó mới đến học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa.

Ông Trần Sĩ Thành cho biết, để khắc phục tình trạng thiếu thiết bị học trực tuyến, Sở Giáo dục tỉnh đã có hướng dẫn đến Ban giám hiệu và giáo viên các nhà trường sẽ hỗ trợ các em qua phiếu học tập, giáo viên sẽ giao bài 1 tuần 2 lần cho học sinh.

Mặt khác, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Nông đã có văn bản phối hợp Đài Phát thanh truyền hình tỉnh tiếp sóng lại kênh VTV7 (Đài Truyền hình Việt Nam) về việc dạy học trên tivi và phát sóng lại 2 lần nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các em học tập. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, học sinh trở lại trường học tập trung, ngành Giáo dục, nhà trường sẽ xây dựng phương án bồi dưỡng kiến thức, hỗ trợ các em nắm vững những nội dung cốt lõi của chương trình học tập.

Trong năm học 2021-2022, toàn ngành Giáo dục tỉnh Đắk Nông có khoảng 10.000 cán bộ, giáo viên; hơn 180.000 học sinh các cấp, trong đó, có 55.422 học sinh người dân tộc thiểu số.

Nguyên Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm