Đắk Nông hỗ trợ xây dựng 288 nhà cho người nghèo

Đắk Nông hỗ trợ xây dựng 288 nhà cho người nghèo
Trao quyết định và biểu trưng hỗ trợ tiền làm nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thúy. Ảnh: baodaknong.org.vn
Trao quyết định và biểu trưng hỗ trợ tiền làm nhà cho gia đình bà Nguyễn Thị Thúy. Ảnh: baodaknong.org.vn

Mỗi hộ nghèo được Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ 25 triệu đồng, được vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Đắk Nông 25 triệu đồng và UBND tỉnh Đắk Nông hỗ trợ 10 triệu đồng; riêng hộ nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/hộ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu, những căn nhà xây dựng cho hộ nghèo phải phù hợp với phong tục tập quán của các dân tộc, vùng miền, bảo tồn bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Từng căn nhà phải đảm bảo các tiêu chí như: Nền cứng, khung cứng và mái cứng; có diện tích 24 m2 trở lên và có tuổi thọ hơn 10 năm. Đối với các hộ gia đình có điều kiện hỗ trợ hoặc vay mượn thêm của người thân, UBND tỉnh khuyến khích mở rộng diện tích nhà và chiều cao căn nhà.

Trong quá trình xây dựng, hộ nghèo được chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể hỗ trợ công lao động, kêu gọi doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ tiền hoặc nguyên vật liệu để giúp đỡ xây dựng nhà. Riêng đối với hộ nghèo là người già, neo đơn, tàn tật, UBND xã phối hợp với Đoàn Thanh niên xã tổ chức xây dựng nhà.

Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm