Đắk Nông hỗ trợ gần 500 tấn gạo cho người nghèo trước Tết Nguyên đán Tân Sửu

Người dân phấn khỏi nhận gạo để đón Tết Nguyên đán. Ảnh: dantri.com.vn
Người dân phấn khỏi nhận gạo để đón Tết Nguyên đán. Ảnh: dantri.com.vn

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định phân bổ, cấp phát gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho nhân dân trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và giáp hạt năm 2021. Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các địa phương tích cực, khẩn trương cấp phát gạo hỗ trợ để người dân vui Xuân, đón Tết.

Cụ thể, căn cứ Quyết định 140/QĐ-TTg ngày 29/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc xuất cấp gạo từ nguồn dự trữ quốc gia hỗ trợ các địa phương trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu và giáp hạt đầu năm 2021, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các huyện, thành phố và các sở, ban, ngành liên quan tổ chức cấp phát gần 500 tấn gạo cho người dân trước ngày 8/2 (tức 27 tháng Chạp).

Theo kế hoạch, các hộ dân sẽ được cấp phát gần 200 tấn gạo hỗ trợ dịp Tết Nguyên đán và gần 300 tấn gạo dịp giáp hạt. Toàn tỉnh có gần 8.000 hộ, với gần 30.000 nhân khẩu được cấp phát gạo, với định mức bình quân 16 kg/nhân khẩu.

UBND tỉnh Đắk Nông cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức cấp phát gạo đúng số lượng, đối tượng, đảm bảo ý nghĩa, mục đích của chương trình để các hộ dân được nhận gạo vui Xuân, đón Tết trong không khí vui vẻ, đầm ấm.

Ngọc Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm