Đắk Nông giảm mạnh số hộ nghèo, cận nghèo

Bộ đội biên phòng Đắk Nông tặng gạo và nhu yếu phẩm cho đồng bào nghèo vùng biên giới. Ảnh: TTXVN
Bộ đội biên phòng Đắk Nông tặng gạo và nhu yếu phẩm cho đồng bào nghèo vùng biên giới. Ảnh: TTXVN

Ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký quyết định công bố kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2020 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Việc rà soát được tiến hành theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều, áp dụng cho giai đoạn 2016 – 2020.

Đắk Nông giảm mạnh số hộ nghèo, cận nghèo ảnh 1Bộ đội biên phòng Đắk Nông tặng gạo và nhu yếu phẩm cho đồng bào nghèo vùng biên giới. Ảnh: TTXVN

Theo đó, toàn tỉnh Đắk Nông hiện có gần 11.800 hộ nghèo (chiếm 6,98% tổng số hộ của cả tỉnh, với gần 56.600 nhân khẩu); gần 9.400 hộ cận nghèo (chiếm 5,56% tổng số hộ của cả tỉnh, với hơn 42.000 nhân khẩu). Đáng chú ý hơn, tỷ lệ hộ nghèo là người dân tộc thiểu số tại chỗ và dân tộc thiểu số nói chung, cao hơn khá nhiều so với tỷ lệ chung của toàn tỉnh. Cụ thể, tỷ lệ hộ nghèo là dân tộc thiểu số tại chỗ là 22,8%, tỷ lệ hộ nghèo là người dân tộc thiểu số tính chung là 17,18%.

Cũng theo quyết định, các huyện Đắk G’Long và Tuy Đức tiếp tục là 2 huyện có tỉ lệ hộ nghèo, cận nghèo cao nhất tỉnh Đắk Nông. Trong đó, tỷ lệ hộ nghèo chung của huyện Đắk G’Long là 27,8%, cao gấp gần 4 lần so với tỷ lệ chung của toàn tỉnh; tỷ lệ hộ nghèo chung của huyện biên giới Tuy Đức là 22,3%, cao gấp gần 3,2 lần so với mức của cả tỉnh. Cũng theo báo cáo, thành phố Gia Nghĩa là địa phương duy nhất trong 8 huyện, thành phố của tỉnh Đắk Nông không còn hộ nghèo.

Ngọc Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm