Đắk Nông di dời an toàn quả bom gần 500 kg

Lực lượng chức năng di dời quả bom. Ảnh: TTXVN phát
Lực lượng chức năng di dời quả bom. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 24/3, Trung tá Lê Đức Chính, Chủ nhiệm Công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Nông cho biết, lực lượng công binh đã phối hợp với Cơ quan Quân sự huyện Krông Nô vừa hoàn thành di dời quả bom gần 500 kg đến vị trí an toàn chờ hủy nổ. Việc di dời bom đã hoàn thành vào chiều 23/3.

Đắk Nông di dời an toàn quả bom gần 500 kg ảnh 1Lực lượng chức năng di dời quả bom. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, một người dân thôn Quảng Đà, xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô phát hiện một quả bom khi cải tạo đất trồng cây nông nghiệp và đã báo với cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Krông Nô và lực lượng công binh tiến hành khảo sát, cử cán bộ đến canh gác, cảnh báo vùng nguy hiểm để người dân không lại gần khu vực quả bom vừa phát hiện và lên phương án xử lý quả bom.

Trung tá Lê Đức Chính cho biết, do lo ngại việc hủy nổ có thể gây ra cháy rừng tại khu vực thao trường Đức Xuyên nên tổ công tác quyết định đưa bom đến vị trí an toàn đợi khi nguy cơ cháy rừng thấp sẽ tiến hành hủy nổ.

Quả bom này được quân đội Hoa Kỳ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam, có ký hiệu AN–M65. Bom AN-M65 có đường kính 48,5 cm, dài 173cm trọng lượng 453 kg bên trong chứa 251 kg thuốc nổ TNT, bán kính sát thương từ 500 – 800m.

Ngọc Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm