Đắk Nông đặc biệt quan tâm người lao động, khu vực khó khăn và vùng biên giới

Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN
Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN

Ngày 25/9, Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV giai đoạn 2020 - 2025, với sự tham dự của 253 đại biểu đại diện cho những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn tỉnh Đắk Nông.

Tại Đại hội, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh Đắk Nông đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020 - 2025 với chủ đề “Nhân dân và cán bộ tỉnh Đắk Nông thi đua đổi mới, sáng tạo, hội nhập và phát triển”.

Theo đó, Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua với nội dung thiết thực, hiệu quả, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thi đua lao động giỏi, sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh, tái cơ cấu kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tạo môi trường và động lực mới cho sự phát triển.
Tỉnh sẽ đổi mới, tạo sự chuyển biến tích cực và hiệu quả công tác khen thưởng, trong đó đặc biệt quan tâm đến lao động trực tiếp và công tác tại vùng sâu, vùng xa, biên giới và vùng khó khăn. Đối với những điển hình tiên tiến, tỉnh sẽ có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển và nhân rộng; phấn đấu Đắk Nông ngày càng có nhiều điển hình tiên tiến, đa dạng trên tất cả các lĩnh vực đời sống xã hội.

Đắk Nông đặc biệt quan tâm người lao động, khu vực khó khăn và vùng biên giới ảnh 1Lãnh đạo tỉnh Đắk Nông trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho các tập thể. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Nông, thời gian qua, phong trào thi đua yêu nước được các cấp ủy, chính quyền và toàn hệ thống chính trị, người dân hưởng ứng nhiệt tình, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Tiêu biểu như các phong trào: "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, “ Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”, “Đẩy mạnh cải cách hành chính tỉnh Đắk Nông"…

Qua các phong trào thi đua xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể và cá nhân điển hình tiêu biểu trong tất cả các lĩnh vực. Ngoài nỗ lực vươn lên đạt kết quả mong muốn cho bản thân, giúp đỡ gia đình, những cá nhân, tập thể điển hình còn có nhiều đóng góp cho xã hội thông qua việc giúp đỡ mọi người về kinh nghiệm, về vốn trong lao động, sản xuất.

Đắk Nông đặc biệt quan tâm người lao động, khu vực khó khăn và vùng biên giới ảnh 2Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông trao tặng Huân chương Lao động cho 1 tập thể và 8 cá nhân. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN

Những phong trào thi đua yêu nước đã góp phần không nhỏ giúp đời sống của người dân trên địa bàn Đắk Nông ngày càng được cải thiện và nâng lên. Tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 2% trở lên mỗi năm, trong đó tỷ lệ hộ nghèo đồng bào dân tộc thiểu số giảm từ 3% trở lên. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 22/60 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Các phong trào thi đua đã góp phần không nhỏ trong việc thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông Lê Diễn thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đã trao tặng Huân chương Lao động cho 1 tập thể và 8 cá nhân. Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho 11 tập thể và trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 9 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020.

Ngọc Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm