Đắk Nông chuẩn hóa trình độ giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở

Đắk Nông chuẩn hóa trình độ giáo viên mầm non, tiểu học, trung học cơ sở

Bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký ban hành kế hoạch thực hiện lộ trình nâng cao chuẩn được đào tạo của giáo viên mầm non, tiểu học và trung học cơ sở tỉnh Đắk Nông năm 2021. Theo đó, Đắk Nông đặt ra mục tiêu chuẩn hóa trình độ đội ngũ giáo viên ba cấp học, hạn chế sự không đồng đều giữa giáo viên giảng dạy tại các khu vực kinh tế-xã hội thuận lợi và vùng khó khăn, vùng đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Theo đó, đối tượng thực hiện nâng cao trình độ chuẩn được đào tạo gồm: Giáo viên mầm non chưa có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trở lên; giáo viên tiểu học, giáo viên trung học cơ sở chưa có bằng cử nhân sư phạm hoặc chuyên ngành đạo tạo phù hợp và chưa có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. Việc lựa chọn giáo viên để nâng cao trình độ phải công khai, minh bạch; đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế tại các địa phương, không để thiếu giáo viên giảng dạy và ưu tiên giáo viên có số năm công tác (7-8 năm trở lên). Các giáo viên tham gia nâng chuẩn sẽ được hỗ trợ tiền học phí và được hưởng lương, chế độ, phụ cấp theo quy định. Dự kiến, năm 2021, Đắk Nông sẽ đào tạo nâng chuẩn cho gần 300 giáo viên với tổng kinh phí hơn 4,3 tỷ đồng.

Theo báo cáo của UBND các huyện, thành phố của tỉnh Đắk Nông, toàn tỉnh hiện còn gần 2.000 giáo viên ở ba cấp học là mầm non, tiểu học và trung học cơ sở chưa đạt chuẩn theo quy định. Trong đó, bậc học mầm non là 768 giáo viên, tiểu học là 722 giáo viên và trung học cơ sở là 433 giáo viên. Hiện toàn tỉnh Đắk Nông có hơn 2.200 giáo viên mầm non, hơn 3.300 giáo viên tiểu học và gần 2.300 giáo viên trung học cơ sở.

Hưng Thịnh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm