Đắk Nông chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số

Đắk Nông chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số

Ông Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký ban hành kế hoạch phát triển đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số tỉnh trong thời kỳ mới. Kế hoạch được ban hành sau khi ngành chức năng khảo sát và xác định tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số tại nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh không đạt quy định.

Theo đó, UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo các sở ban ngành, các đơn vị trực thuộc và UBND các huyện, thành phố chú trọng tuyển dụng người dân tộc thiểu số vào các vị trí còn thiếu của cơ quan, đơn vị; xây dựng và thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, lý luận chính trị cho cán bộ, công chức, viên chức, nhất là cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số; đồng thời tập trung thực hiện ngay việc quy hoạch để tạo nguồn cán bộ là người dân tộc thiểu số, nhất là cấp cơ sở.

Theo báo cáo của Ban Dân tộc, Hội đồng nhân tỉnh Đắk Nông, toàn tỉnh hiện có hơn 212.000 người dân tộc thiểu số, chiếm 31% dân số. Tỉnh có hơn 1.700 cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số, chiếm hơn 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức. Nhiều cơ quan, đơn vị cấp huyện, xã trên địa bàn tỉnh chưa đạt tỷ lệ cán bộ, công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số theo quy định. Tỷ lệ cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số giữ các chức vụ lãnh đạo, quản lý tại nhiều địa phương còn thấp. Nhiều đơn vị chưa quan tâm, ưu tiên tuyển dụng người dân tộc thiểu số…

Toàn tỉnh có 46 xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi và 143 thôn đặc biệt khó khăn, thuộc vùng dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025.

Ngọc Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm