Đắk Nông chấp thuận chủ trương đầu tư dự án điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

Đắk Nông chấp thuận chủ trương đầu tư dự án điện gió hơn 1.000 tỷ đồng

Ông Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông vừa ký Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án điện gió Nam Bình 1 cho Công ty Điện gió Nam Bình với số vốn đầu tư là 1.023,9 tỷ đồng.

Dự án nhà máy điện gió được chấp thuận chủ trương lần này có công suất 30MW. Thời gian hoạt động 25 năm xây dựng tại xã Nam Bình, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông. 

Nhà máy có tổng diện tích sử dụng là 19,5 ha; trong đó, diện tích sử dụng tạm thời là 9 ha. Công nghệ áp dụng là tuabin gió biến động năng của gió thành cơ năng quay máy phát điện để chuyển thành điện năng.

Từ nay đến cuối tháng 11/2021, nhà đầu tư phải hoàn thiện các thủ tục liên quan, tiến hành xây dựng và đưa các dự án đi vào hoạt động. 

Nhà đầu tư có trách nhiệm thực hiện đầy đủ các quy định hiện hành về bảo vệ môi trường, thủ tục đất đai, xây dựng và các vấn đề khác có liên quan.

Trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, Đắk Song là huyện có lượng gió lớn nhất và quanh năm. Đây cũng là tiêu chí chính để thu hút các doanh nghiệp đầu tư điện gió.

Việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho các dự án điện gió tại địa phương hiện nay và trong tương lai tại Đắk Nông nhằm tập trung phát triển 1 trong 3 trụ cột của nền kinh tế địa phương theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ngọc Minh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm