Đắk Nông chăm lo người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn, biên giới

Đắk Nông chăm lo người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn, biên giới
Đồng thời, MTTQ các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động các tổ chức thành viên tiếp tục vận động nhân dân thi đua phát triển sản xuất, kinh doanh làm giàu hợp pháp, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân đặc biệt là các đối tượng chính sách, người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn và vùng biên giới. 

MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Nông, các tổ chức thành viên phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tận dụng các nguồn vốn tín dụng chính sách cho người nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vay để phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn. Người nghèo và các đối tượng chính sách sẽ được các tổ chức thành viên của MTTQ tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật để khi nhận được nguồn vốn chính sách bà con sử dụng hiệu quả, xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó, MTTQ những huyện biên giới sẽ phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, các y, bác sỹ thường xuyên tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tuyên truyền phòng chống các loại bệnh thường gặp cho đồng bào dân tộc thiểu số tại các bon, buôn và người nghèo vùng biên giới. 

Năm 2017, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh thăm, tặng hơn 16.000 suất quà trị giá hơn 7 tỷ đồng cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người đồng bào dân tộc thiểu số tại các bon, buôn . Các tổ chức thành viên MTTQ tỉnh Đắk Nông đã hỗ trợ, xây dựng 128 căn nhà trị giá gần 6 tỷ đồng bằng nguồn quỹ vận động từ các nhà hảo tâm. 

MTTQ tỉnh Đắk Nông đã phối hợp với Hội Chữ thập đỏ vận động hơn 1.900 lượt người hiến máu nhân đạo; lập hồ sơ đăng ký mổ tim cho các bệnh nhân bị bệnh tim bẩm sinh; phối hợp với các đoàn từ thiện, nhà hảo tâm, đoàn y, bác sỹ trong và ngoài tỉnh đến tặng quà, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo vùng, sâu vùng xa, nạn nhân chất độc màu da cam trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá trên 4 tỷ đồng.
Ngọc Minh 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm