Đắk Nông: Cần xử lý nghiêm các hành vi coi thường pháp luật tại xã Quảng Sơn

Đắk Nông: Cần xử lý nghiêm các hành vi coi thường pháp luật tại xã Quảng Sơn
Một ngôi nhà tạm bị đập phá, xô ngã. Ảnh: Hưng Thịnh - TTXVN
Một ngôi nhà tạm bị đập phá, xô ngã. Ảnh: Hưng Thịnh - TTXVN

Theo một số hộ dân sống ven quốc lộ 28, thuộc địa phận thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn, vào khoảng 18 giờ ngày 11/3, một nhóm gồm nhiều người mang theo hung khí (dao, mã tấu, gậy sắt…) đến bao vây ba ngôi nhà tạm và yêu cầu những người trong nhà phải đi ra ngoài. Sau đó, các đối tượng đã đập phá đồ đạc, tháo dỡ và xô đổ ba ngôi nhà, đồng thời lớn tiếng tuyên bố với các hộ dân là phải di chuyển đi nơi khác nếu không sẽ phải “trả giá” vì đây là đất đai đã có chủ, không được lấn chiếm, làm nhà.

Cũng theo các hộ dân, họ mua lại đất ở khu vực này của một số hộ đồng bào dân tộc thiểu số từ 4 - 5 năm trước, chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Những ngôi nhà được dựng lên vào cuối năm 2018, đầu năm 2019. Người dân mong muốn ngành chức năng xử lý các đối tượng coi thường pháp luật nói trên.

Theo Công an xã Quảng Sơn, khi xảy ra sự việc, một số người dân đã gọi điện trình báo. Thời điểm lực lượng Công an đến hiện trường cách UBND xã Quảng Sơn gần 10km thì các đối tượng phá hoại tài sản đã bỏ đi. Hiện nay, Công an xã Quảng Sơn đang phối hợp với các đơn vị liên quan khoanh vùng, xác định các đối tượng xấu.

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên lâm nghiệp Đắk N’Tao (trú chân ở xã Quảng Sơn), cho biết, đa phần các căn nhà vừa bị đập phá, hủy hoại nằm trên hành lang quốc lộ 28, đoạn qua lâm phần do công ty quản lý. Hiện có chín ngôi nhà tạm (khung thép, mái và vách bằng tôn, nền xi măng) được dựng lên dọc theo quốc lộ. Công ty mong muốn ngành chức năng xử lý nghiêm hành vi lấn chiếm đất đai, xây dựng nhà trái phép ở khu vực này.

Theo ông Lê Đình Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn, chính quyền đã chỉ đạo lực lượng Công an xác minh các đối tượng có hành vi hủy hoại tài sản cũng như những người dân lấn chiếm đất, xây dựng nhà trái phép. UBND xã Quảng Sơn cũng đã đề nghị UBND huyện Đắk G’Long, Sở Giao thông Vận tải Đắk Nông, Công ty Đắk N’Tao hỗ trợ để xử lý những người lấn chiếm đất, xây dựng nhà, đồng thời tiến hành cưỡng chế theo đúng quy định pháp luật.

Người dân mong muốn chính quyền địa phương và ngành chức năng sớm vào cuộc và xử lý nghiêm minh hành vi vi phạm pháp luật tại thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn. Đây là việc làm cần thiết, vừa đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương cũng như tính thượng tôn của pháp luật.
 
Hưng Thịnh

Có thể bạn quan tâm