Đắk Lắk: Xuất hiện ca bệnh bạch hầu tại huyện Lắk

Nỗ lực ngăn chặn, phòng ngừa bệnh bạch hầu. Ảnh : TTXVN phát
Nỗ lực ngăn chặn, phòng ngừa bệnh bạch hầu. Ảnh : TTXVN phát

Chiều 7/7, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, cho biết, trên địa bàn huyện Lắk vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với bệnh bạch hầu đầu tiên trong năm 2020. Ngành y tế Đắk Lắk đang khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng dập dịch.

Đắk Lắk: Xuất hiện ca bệnh bạch hầu tại huyện Lắk ảnh 1Nỗ lực ngăn chặn, phòng ngừa bệnh bạch hầu. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, bệnh nhân là H.B.J (nữ, sinh năm 1968, trú ở buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk). Bệnh khởi phát ngày 4/7 với các triệu chứng sốt, đau họng, nuốt khó. Ngày 6/7, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Lắk và được lấy mẫu xét nghiệm bệnh bạch hầu. Ngày 7/7, kết quả xét nghiệm tại Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên cho thấy bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Như vậy, đây là ca bệnh bạch hầu đầu tiên được ghi nhận tại tỉnh Đắk Lắk trong năm 2020. Hiện tại ngành y tế tỉnh đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Lắk khẩn trương khoanh vùng cách ly buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk; điều tra, giám sát và sử dụng kháng sinh dự phòng cho các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình bệnh nhân và những hộ xung quanh.

Đồng thời, ngành y tế tỉnh yêu cầu y tế huyện Lắk khẩn trương triển khai tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho các đối tượng từ 7 tuổi đến dưới 52 tuổi tại buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk; tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho các đối tượng từ 7 tuổi trở lên tại trường học và trong cộng đồng trên toàn địa bàn huyện Lắk trong các tháng 7-8/2020.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm