Đắk Lắk trồng mới được gần 2.400 ha rừng

Trồng rừng góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Anh Dũng - TTXVN
Trồng rừng góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Anh Dũng - TTXVN

Theo Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk, kết thúc mùa trồng rừng năm 2020, tỉnh đã trồng được gần 2.400 ha, tăng khoảng 35% so với kế hoạch.

Đắk Lắk trồng mới được gần 2.400 ha rừng ảnh 1Trồng rừng góp phần phủ xanh đất trống, đồi núi trọc tại huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk. Ảnh: Anh Dũng - TTXVN

Diện tích rừng trồng mới tập trung chủ yếu ở các huyện M’Đrắk: 1.100 ha, huyện Krông Bông: 480 ha, huyện Krông Năng: 269 ha; huyện Ea Kar: 144 ha; huyện Ea Súp: 65 ha; huyện Ea H’leo: 110,47 ha... Tỉnh cũng đã trồng hơn 79.000 cây phân tán, khoanh nuôi tái sinh hơn 2.000 ha/năm.

Tỉnh Đắk Lắk hiện có khoảng 446 nghìn ha rừng tự nhiên và 68,7 nghìn ha rừng trồng. Năm 2021, ngoài việc bảo vệ và phát triển bền vững diện tích rừng hiện có, tỉnh Đắk Lắk đặt mục tiêu trồng mới thêm 1.817 ha; khoanh nuôi tái sinh chuyển tiếp khoảng 2.000 ha, trồng thêm gần một triệu cây phân tán.

Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk cho biết, năm 2020, việc quản lý, bảo vệ và phát triển rừng ở tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ che phủ rừng đạt 38,74%, tăng 0,14% so với năm 2019.

Số vụ vi phạm về lâm nghiệp là 716 vụ, giảm 1,9% so với năm 2019; cháy rừng giảm 60,3%. Riêng phát triển rừng, tỉnh đã trồng mới được gần 2.400ha, đạt 135% so với kế hoạch đề ra.

Ông Đỗ Xuân Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Đắk Lắk cho biết, ngay từ đầu năm, Chi cục Kiểm lâm đã triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; phòng cháy, chữa cháy rừng.

Đồng thời, Chi cục Kiểm lâm chủ động tham mưu cho UBND tỉnh và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo các cấp, các ngành chức năng thực hiện các giải pháp quyết liệt về quản lý, bảo vệ rừng, kiểm tra, thanh tra về quản lý nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp đối với các đơn vị chủ rừng, UBND cấp huyện, xã.

Cùng với đó, Chi cục Kiểm lâm đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc huy động lực lượng, phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, truy quét các điểm nóng xâm hại tài nguyên rừng trên địa bàn tỉnh; tuần tra kiểm tra phòng cháy, chữa cháy rừng trong đợt cao điểm của mùa khô; bước đầu đã hạn chế tình trạng phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật và các hành vi vi phạm khác, hạn chế đến mức thấp nhất cháy rừng có thể xảy ra.


Anh Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm