Đắk Lắk trao quà hỗ trợ cho lao động từ vùng dịch trở về địa phương

Đắk Lắk trao quà hỗ trợ cho lao động từ vùng dịch trở về địa phương

Trong hai ngày 18 và 19/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk tổ chức trao quà hỗ trợ cho lao động tạm trú, làm việc tại các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Đắk Lắk trao quà hỗ trợ cho lao động từ vùng dịch trở về địa phương ảnh 1Trao tiền hỗ trợ cho cho lao động từ vùng dịch về địa phương do bị mất thu nhập. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Theo đó, 300 hộ có lao động từ vùng dịch trở về tại 3 huyện Ea Kar, Buôn Đôn, Cư M’Gar được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/hộ. Đây là khoản “Cứu trợ khẩn cấp cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19” đợt 1 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai nhằm sẻ chia khó khăn với người lao động, qua đó góp phần cùng chính quyền các cấp làm tốt công tác an sinh xã hội.

Ông Lê Khôi Nguyên, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk cho biết, năm 2021, đặc biệt từ tháng 6 đến nay, khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn, tỉnh đã có khoảng 138.000 lao động từ các tỉnh, thành phía Nam trở về địa phương, Tỉnh Hội đã hoạt động tối đa công sức để hỗ trợ người dân. Những suất cơm, những phần sữa, bánh mì, xăng miễn phí… đã được các cấp Hội phối hợp với nhà hảo tâm trao tận tay đến người dân vừa đảm bảo sức khỏe vừa ấm lòng người về đến quê nhà hoặc đi ngang địa bàn Đắk Lắk.

Đắk Lắk trao quà hỗ trợ cho lao động từ vùng dịch trở về địa phương ảnh 2Trao tiền hỗ trợ cho cho lao động từ vùng dịch về địa phương do bị mất thu nhập. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Tại các địa phương khi bị giãn cách xã hội, vùng phong tỏa hoặc tiếp nhận số lượng lớn người dân trở về, các cấp Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk đã vận động, hỗ trợ lương thực, nhu yếu phẩm với những chuyến xe yêu thương, bếp ăn nghĩa tình đỏ lửa đêm ngày để hỗ trợ vùng phong tỏa, khu cách ly giúp người dân đảm bảo cuộc sống, yên tâm cách ly, điều trị.

Ngoài việc cấp phát khoản trợ cấp của Trung ương Hội Chữ thập đỏ đến người dân đúng đối tượng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk tiếp tục thống kê, rà soát, kiến nghị Trung ương Hội hỗ trợ thêm; đồng thời vận động nhà hảo tâm hỗ trợ, trao tặng quà Tết, những phần quà san sẻ khó khăn với lao động bị mất việc làm, người dân gặp khó khăn do dịch.

Đắk Lắk trao quà hỗ trợ cho lao động từ vùng dịch trở về địa phương ảnh 3Trao tiền hỗ trợ cho cho lao động từ vùng dịch về địa phương do bị mất thu nhập. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Đắk Lắk đã ưu tiên trao khoản trợ cấp của Trung ương Hội cho người lao động trở về trong gia đình có người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, mắc hoặc tử vong do COVID-19, người neo đơn, nữ giới là lao động chính trong gia đình, phụ nữ mang thai hoặc nuôi con dưới 12 tháng tuổi, gia đình phải thuê chỗ ở, gia đình có người 65 tuổi trở lên…

Anh Trần Văn Bằng, dân tộc Nùng, xã Cư Huê, huyện Ea Kar cho biết, vợ chồng anh làm công nhân ở Bình Dương được gần hai năm nhưng do dịch COVID-19, từ tháng 6/2021, anh trở về địa phương, vợ anh mắc kẹt ở lại vùng dịch. Một triệu đồng tiền hỗ trợ anh nhận được có ý nghĩa lớn lao, giúp gia đình anh có nhiều động lực vượt qua khó khăn.

Gia đình bà H’Klô Niê, buôn Mhăng, xã Cư Huê, huyện Ea Kar rất éo le khi con gái bị bệnh hiểm nghèo, con rể đi làm ở tỉnh Bình Dương song đã nhiều tháng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nên thu nhập giảm. Một mình bà H’Klô vừa nhận nuôi bò, vừa chăm sóc con gái và hai cháu. Nhận được tiền hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ, bà H’Klô vừa xúc động vừa cảm ơn các cấp chính quyền, Hội đã sẻ chia, tiếp sức cho gia đình bà.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm