Đắk Lắk tổ chức Triển lãm ảnh “44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử”

Đắk Lắk tổ chức Triển lãm ảnh “44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử”
Người dân và du khách tham quan Triển lãm ảnh “44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử”. Ảnh: Phạm Cường/TTXVN
Người dân và du khách tham quan Triển lãm ảnh “44 năm chiến thắng
Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử”. Ảnh: Phạm Cường/TTXVN

Với 200 hình ảnh tư liệu, ảnh nghệ thuật, Triển lãm giới thiệu đến người dân và du khách bốn chủ đề chính gồm: Buôn Ma Thuột - Trận đánh lịch sử, bao gồm những hình ảnh, tư liệu, hiện vật về trận đánh Buôn Ma Thuột, những câu chuyện, hồi ức của những người đã trực tiếp cầm súng tham gia các trận đánh, giải phóng Buôn Ma Thuột; bức tranh tự nhiên, kinh tế - xã hội Đắk Lắk qua 44 năm; kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội Đắk Lắk đến năm 2020, định hướng đến năm 2030; các sản phẩm nông - lâm - công nghiệp thế mạnh và tiềm năng của tỉnh.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kdoh cho biết: Triển lãm ảnh "44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử ” nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, có ý nghĩa thiết thực, nhân văn cao cả, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ hôm nay và mai sau, bảo tồn và phát huy di sản văn hóa Việt Nam.

Triển lãm đưa người dân và du khách ngược dòng lịch sử hào hùng của dân tộc, cảm nhận đầy đủ và hiểu rõ hơn về sức mạnh và tinh thần đoàn kết, gan dạ, mưu trí của quân và dân ta trong công cuộc đấu tranh chống giặc ngoại xâm, không ngại khó khăn gian khổ, sẵn sàng hy sinh xương máu để bảo vệ nền độc lập dân tộc. 44 năm qua, quân và dân Đắk Lắk tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc và tinh thần Chiến thắng Buôn Ma Thuột 10/3/1975, đoàn kết chung sức, chung lòng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thử thách, quyết tâm xây dựng quê hương Đắk Lắk phát triển toàn diện về nhiều mặt, xây dựng thành phố Buôn Ma Thuột ngày càng văn minh, hiện đại, trở thành đô thị của trung tâm vùng Tây Nguyên.

Triểm lãm ảnh “44 năm chiến thắng Buôn Ma Thuột - Những chặng đường lịch sử” là hoạt động trong khuôn khổ các chương trình của Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần 7 năm 2019 và kỷ niệm 44 năm giải phóng Buôn Ma Thuột 10/3/1975 - 10/3/2019./.

Phạm Cường

Có thể bạn quan tâm