Đắk Lắk tiếp tục điều tra, xử lý vụ trồng cần sa trong rẫy cà phê

Cơ quan công an phát hiện, xử lý vụ trồng 539 cây cần sa tại Đắk Lắk. Ảnh: TTXVN phát
Cơ quan công an phát hiện, xử lý vụ trồng 539 cây cần sa tại Đắk Lắk. Ảnh: TTXVN phát

Ngày 24/6, Công an huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk phối hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xử lý một vụ trồng cây cần sa có số lượng lớn nhất từ trước đến nay ở huyện này.

Đắk Lắk tiếp tục điều tra, xử lý vụ trồng cần sa trong rẫy cà phê ảnh 1Chủ rẫy cà phê trồng 539 cây cần sa làm việc với Cơ quan công an. Ảnh: TTXVN phát

Trước đó, qua tin báo của quần chúng nhân dân, khoảng 11 giờ ngày 23/6, tại địa bàn giáp ranh giữa huyện Krông Búk và huyện Cư M’gar, Công an huyện Krông Búk phối hợp với Công an huyện Cư M’gar tiến hành kiểm tra rẫy cà phê của Bùi Trung Kiên (sinh năm 1976, ở buôn Cư Juôt, xã Cư Pơng, huyện Krông Búk) và phát hiện có trồng cây cần sa trái phép. Tại đây có khoảng 539 cây cần sa, cao từ 40cm đến gần 3m, được trồng trong khoảng 1,1 ha.

Bước đầu, Bùi Trung Kiên khai nhận, vào cuối năm 2019, người làm thuê cho Kiên (không rõ danh tính, nhân thân) từ Quảng Ngãi vào, cho một số hạt giống để trồng với mục đích phục vụ chăn nuôi cho gà, vịt ăn để phòng bệnh. Số hạt giống này là cần sa, được trồng từ khoảng tháng 4/2020.

Đắk Lắk tiếp tục điều tra, xử lý vụ trồng cần sa trong rẫy cà phê ảnh 2Cơ quan công an phát hiện, xử lý vụ trồng 539 cây cần sa tại Đắk Lắk. Ảnh: TTXVN phát

Cơ quan Công an huyện Krông Búk đã tiến hành nhổ bỏ toàn bộ số cần sa trên và tiếp tục điều tra mở rộng.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm