Đắk Lắk thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Đắk Lắk thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Ngày 15/11, tại Nhà văn hóa thị xã Buôn Hồ, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022” với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Đắk Lắk thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới ảnh 1Tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Lễ phát động nhằm tạo ra chiến dịch truyền thông cao điểm với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, nhằm tuyên truyền sâu rộng về bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới, hướng tới xây dựng một xã hội thân thiện, văn minh, hạnh phúc và phát triển bền vững. Thông qua buổi lễ nhằm thúc đẩy sự vào cuộc của các cấp, ngành, địa phương để thu hẹp khoảng cách giới, nâng cao vị thế của phụ nữ trong một số lĩnh vực còn bất bình đẳng hoặc nguy cơ mất bình đẳng giới cao, chung tay xây dựng một xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk Phạm Phượng cho biết, những năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch và chỉ đạo thực hiện đồng bộ các chính sách đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ 49 dân tộc trên địa bàn tỉnh ngày càng được nâng cao, vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được khẳng định.

Đắk Lắk thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới ảnh 2Trao mô hình sinh kế cho phụ nữ nghèo. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2021-2030, ông Phạm Phượng đề nghị, thời gian tới, các sở, ngành, địa phương cần nâng cao năng lực quản lý nhà nước và sự phối hợp liên ngành về bình đẳng giới; xử lý nghiêm các vi phạm về bình đẳng giới và bạo lực trên cơ sở giới. Các địa phương tạo chiến dịch truyền thông cao điểm nhằm huy động sự tham gia, phối hợp của các cấp, ngành, của mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động để tuyên truyền đến vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; đề cao vai trò, sự cam kết của các tổ chức, cơ quan trong thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới. Toàn tỉnh đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách pháp luật; tăng cường giáo dục kiến thức, kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại cho phụ nữ và trẻ em. Với đặc thù địa bàn là tỉnh miền núi, dân tộc thiểu số chiếm tỷ lệ cao, toàn tỉnh cần tăng cường sự tiếp cận của phụ nữ nông thôn, phụ nữ dân tộc thiểu số đối với các nguồn lực kinh tế, an sinh xã hội, việc làm và đào tạo nghề.

Đắk Lắk thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới ảnh 3Tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn vươn lên trong học tập. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Dịp này, UBND tỉnh Đắk Lắk trao tặng 5 mô hình (15 triệu đồng/mô hình) khởi nghiệp, phát triển kinh tế cho phụ nữ nghèo; tặng 20 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm