Đắk Lắk: Thông tin thêm về vụ cháu bé 8 tuổi bị bỏng xăng ở huyện Ea H’Leo

Đắk Lắk: Thông tin thêm về vụ cháu bé 8 tuổi bị bỏng xăng ở huyện Ea H’Leo

Liên quan đến vụ việc bé trai Y Ngách Niê (sinh năm 2014, trú tại buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) bị bỏng xăng, Công an huyện Ea H’leo đã có thông tin về vụ việc và Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đã thông tin ban đầu về sức khỏe cháu bé.

Đắk Lắk: Thông tin thêm về vụ cháu bé 8 tuổi bị bỏng xăng ở huyện Ea H’Leo ảnh 1Bé trai 8 tuổi với vết bỏng trên người do bị một đối tượng tẩm xăng đốt. Ảnh: TTXVN phát

Thông tin từ Công an huyện Ea H’leo cho biết: khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, Nay K Pák (sinh năm 2003, trú tại Buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo) mượn xe máy của bạn mang BKS 47P6-9200 chở Y Ngách Niê, Y Tách Niê và Y Chơn Niê (là bạn của Y Ngách) về nhà ở Buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo. Khi đến đoạn đường lô cao su ở Buôn Bir, xã Ea Hiao, do đường mưa, trơn trượt nên Nay K Pák cho dừng xe bên đường; Y Tách và Y Chơn xuống xe đứng bên lề, còn Y Ngách đùa giỡn trèo lên và ôm cổ Nay K Pák làm cho xe bị ngã, đè lên chân của K Pák và Y Ngách, xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người Y Ngách. Sau khi dựng xe lên, do bực tức và có sẵn men rượu trong người, K Pák lấy bật lửa (mang từ nhà) ra quẹt vào người Y Ngách để dọa, la mắng Y Ngách không đùa giỡn. Không may, do quần áo Y Ngách có dính xăng, nên nhanh chóng bắt lửa; sau khi thấy người Y Ngách bị cháy, ngay lập tức K Pák đã dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người Y Ngách để dập lửa, thấy không dập được, K Pák đã lao đến cởi đồ Y Ngách và ném ra bên đường. Hậu quả Y Ngách bị bỏng hai chân, tình trạng của bé đã cơ bản ổn định.

Y Ngách là trẻ mồ côi cha, mẹ đi Bình Dương làm công nhân, bé đang sống cùng với ông bà ở xã Ea Sol, huyện Ea H'leo, hiện chính quyền và các tổ chức đoàn thể trên địa bàn đang cùng gia đình chăm sóc, hỗ trợ bé.

Thượng tá Nguyễn Công Hoà, Trưởng Công an huyện Ea H’leo cho biết, Công an huyện Ea H'leo mới lấy lời khai từ Nay K Pák chứ chưa tiếp cận người bị hại vì cháu đang điều trị tại bệnh viện. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục xác minh, điều tra, làm rõ. Sau khi làm việc với người bị hại, đơn vị sẽ thông tin đầy đủ chính xác về vụ việc.

Hiện cháu bé Y Ngách Niê đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Thông tin từ bệnh viện cho biết, Y Ngách Niê nhập cấp cứu lúc 13 giờ 52 phút ngày 12/7. Các bác sĩ đã thay băng, sơ cứu, truyền dịch, dùng kháng sinh và giảm đau cho cháu bé. Y Ngách Niê bị đau đầu, bỏng ở hai chân (một chân 2%, một chân 7%, tương ứng bỏng mức độ 1 và 2).

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ea Sol khi trao đổi với báo chí cho biết bé trai 8 tuổi trên địa bàn huyện Ea H’leo nghi bị tẩm xăng đốt, gây bỏng nặng do không đồng ý tham gia vụ trộm mủ cao su. 

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm