Đắk Lắk tạm giữ hình sự một đối tượng trong vụ việc cháu bé 8 tuổi bị bỏng xăng

Đắk Lắk tạm giữ hình sự một đối tượng trong vụ việc cháu bé 8 tuổi bị bỏng xăng

Liên quan đến vụ việc bé trai Y.N.N (sinh năm 2014, trú buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) bị bỏng xăng, một lãnh đạo Công an huyện Ea H’leo cho biết, đơn vị đã tạm giữ hình sự Nay K Pák (sinh năm 2003, trú tại Buôn Bir, xã Ea Hiao, huyện Ea H’leo).

Đắk Lắk tạm giữ hình sự một đối tượng trong vụ việc cháu bé 8 tuổi bị bỏng xăng ảnh 1 Bé trai 8 tuổi với vết bỏng trên người do bị một đối tượng tẩm xăng đốt. Ảnh: TTXVN phát

Một lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã nắm thông tin báo cáo ban đầu. Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã vào cuộc xác minh, điều tra, làm rõ vụ việc. 

Trước đó, ngày 12/7, trang Zalo của Công an huyện Ea H’Leo đăng tải thông tin, khoảng 4 giờ cùng ngày, Nay K Pák mượn xe máy biển kiểm soát 47P6-9200 của bạn, chở Y.N.N, Y.T.N và Y.C.N (là bạn của Y.N.N) về nhà ở Buôn Kri, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo. Khi đến đoạn đường lô cao su ở Buôn Bir, xã Ea Hiao, do đường mưa, trơn trượt nên Nay K Pák cho dừng xe bên đường. Y.T.N và Y.C.N xuống xe đứng bên lề, còn Y.N.N đùa giỡn trèo lên và ôm cổ Nay K Pák làm xe bị đổ, đè lên chân của K Pák và Y.N.N, xăng trong bình xe tràn ra và dính lên người Y.N.N. Sau khi dựng xe lên, do bực tức và có sẵn men rượu trong người, K Pák lấy bật lửa ra quẹt đốt vào người Y.N.N. Không may, do quần áo Y.N.N có dính xăng nên nhanh chóng bắt lửa. Sau khi thấy người Y.N.N bị cháy, K Pák dùng tay múc nước mưa từ mương bên đường và dùng đất đổ vào người Y.N.N để dập lửa. Thấy không dập được, K Pák cởi đồ Y.N.N và ném ra bên đường. Hậu quả, Y.N.N bị bỏng hai chân.

Tuy nhiên, chiều 12/7, một lãnh đạo Công an huyện cho biết, Công an huyện mới lấy lời khai từ Nay K Pák, sau khi làm việc với người bị hại, đơn vị sẽ thông tin chính xác về vụ việc.

Tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, trong lúc đau và mệt, cháu Y.N.N cho biết, khi đi qua lô cao su thì 3 cháu nhỏ đòi về nhà, Nay K Pák không cho về, rồi đánh cả 3 cháu. Sau đó, nam thanh niên dùng xăng đốt cháu Y.N.N.

Tìm về buôn Bir, xã Ea Sol, huyện Ea H’leo, Y Chơn Niê (sinh năm 2011) - cậu của Y.N.N kể lại, sáng 11/7, Y.N.N, Y.C.N và Y.T.N (sinh năm 2013 - anh trai Y.N.N) đang tắm ở ao gần nhà thì Nay K Pák đi ngang qua kêu lên xe máy chở đi. Cả 3 cháu không chịu đi thì bị Nay K Pák kéo, đánh. Vì sợ, cả 3 cháu đi theo, Nay K Pák dẫn về nhà ở xã Ea Hiao ngồi nhậu (Nay K Pák uống rượu, 3 cháu nhỏ uống nước ngọt). Đến tối, Nay K Pák chở các cháu về nhà. Trên đường về, tới lô cao su, Nay K Pák dừng xe và bảo “bọn mày đi lấy bèo (mủ cao su) đi” nhưng 3 cháu nhỏ không đồng ý và đòi về. Lúc đó, xe máy bị nghiêng, 3 cháu nhỏ dựng xe lên. Nay K Pák lấy vỏ chai nước ngọt bên đường để hút xăng, sau đó đổ xăng vào người Y.N.N rồi lấy bật lửa quẹt đốt. Thấy Y.N.N bị đốt, Y.T.N và Y.C.N múc nước tạt vào người Y.N.N, còn Nay K Pák ngồi cười.

Anh Nay Gơn (sinh năm 2003, trú cùng buôn Kri, xã Ea Sol) cho biết, sáng 11/7, bạn của anh bị Nay K Pák lấy xe máy đi đến tối chưa thấy trả nên Nay Gơn và bạn đi tìm để lấy xe. Khoảng 23 giờ cùng ngày, Nay Gơn và bạn đang đi trên đường, đến đoạn lô cao su thuộc buôn Bir, xã Ea Hiao thì nghe mùi khét. Khi đến gần, Nay Gơn và bạn gặp Nay K Pák cùng 3 cháu. Nghe Y.N.N kêu đau do bị đánh, đốt, Nay Gơn hỏi Nay K Pák sao lại gây ra vết bỏng thì Nay K Pák chỉ cười, không nói gì rồi đi bộ về nhà. Sau đó, Nay Gơn đưa 3 cháu nhỏ về nhà.

Sáng 12/7, ông bà của Y.N.N báo sự việc lên chính quyền xã Ea Sol. Một đồng chí Công an xã đến nhà cùng nhóm thiện nguyện đưa Y.N.N đi Trung tâm Y tế huyện Ea H’leo cấp cứu, sau đó chuyển tuyến lên Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên.

Chủ tịch UBND xã Ea Sol Ksơr Y Grư cho biết, cháu Y.N.N ở với ông bà, cha mất, mẹ đi làm ăn xa, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Về thông tin ban đầu cung cấp cho báo chí, ông Ksơr Y Grư cho biết nắm thông tin từ gia đình.


Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm