Đắk Lắk: “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp sức cho đảng viên nghèo

Ông Vũ Văn Nhận vui mừng khi căn nhà được sửa chữa kiên cố để cải thiện đời sống. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN
Ông Vũ Văn Nhận vui mừng khi căn nhà được sửa chữa kiên cố để cải thiện đời sống. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Thành ủy Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã vận động đảng viên thực hành tiết kiệm để xây dựng “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với mục đích giúp đỡ đảng viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong những năm qua, từ nguồn quỹ này nhiều đảng viên đã được tiếp sức để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống và vươn lên thoát nghèo.

Đảng viên tiêu biểu vươn lên phát triển kinh tế từ “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là chị H Ban Niê, xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk cho biết, trước đây gia đình rất khó khăn, không có ruộng đất để trồng trọt và hạn hẹp nguồn vốn để chăn nuôi, hai vợ chồng phải đi làm thuê nên đời sống kinh tế hết sức bếp bênh. Trong bối cảnh khó khăn, năm 2016 gia đình nhận được 10 triệu đồng hỗ trợ từ “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để mua 4 con dê về nuôi với hy vọng tìm hướng đi mới trong phát triển kinh tế và từng bước thoát nghèo.

Đắk Lắk: “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp sức cho đảng viên nghèo ảnh 1Chị H Ban Niê ở xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột vận chuyển thức ăn cho đàn dê. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Từ 4 con dê ban đầu, đến nay, chị H Ban Niê đã gây dựng thành đàn dê và chăn nuôi dê trở thành kinh tế chủ lực của gia đình. Từ năm 2016 đến nay, chị H Ban Niê đã xuất gần 70 con dê thịt. Hiện đàn dê còn lại 15 con, đặc biệt, đầu năm 2022 đàn dê đã sinh sản thêm 8 dê con, đây là niềm vui lớn của gia đình ngay trong những ngày đầu Xuân mới và mở ra hy vọng phát triển đàn dê quy mô lớn hơn.

Đắk Lắk: “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp sức cho đảng viên nghèo ảnh 2Đầu năm 2022 đàn dê của chị H Ban Niê đã sinh sản thêm 8 dê con, đây là niềm vui không nhỏ của gia đình ngay trong những ngày đầu Xuân năm mới. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

“Từ những con dê đầu tiên được hỗ trợ từ nguồn “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, kinh tế gia đình dần khởi sắc, con cái được học hành đầy đủ, nhà cửa cũng được sửa chữa kiên cố hơn và vươn lên thoát nghèo, chị H Ban Niê vui mừng chia sẻ.

Không chỉ hỗ trợ đảng viên phát triển kinh tế, “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” còn hướng đến giúp đỡ đảng viên khó khăn về nhà ở, mắc bệnh hiểm nghèo để cải thiện đời sống.

Đắk Lắk: “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp sức cho đảng viên nghèo ảnh 3Chị H Ban Niê ở xã Cư Êbur, thành phố Buôn Ma Thuột chăm sóc đàn dê. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Là một trong những đảng viên được hỗ trợ sửa chữa nhà ở, đảng viên Vũ Văn Nhận, phường Tân Lập, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk không khỏi xúc động và vui mừng khi Tết Nguyên đán năm 2022, đại gia đình ông được đón năm mới trong căn nhà kiên cố và ấm cúng.

Ông Vũ Văn Nhận cho biết, gia đình ông xây nhà từ năm 1990, hơn 30 năm sinh sống, cả gia đình có 14 khẩu chung sống trong căn nhà bị xuống cấp trầm trọng. Tuổi cao, sức yếu, kinh tế eo hẹp nên việc nâng cấp ngôi nhà là điều hết sức khó khăn. Trước tình cảnh đó, tháng 4/2021, được hỗ trợ 30 triệu đồng từ nguồn “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cộng thêm phần tích lũy, gia đình đã sửa chữa lại căn nhà tươm tất hơn, phục vụ việc ăn ở, học tập của đại gia đình 14 người và Xuân mới được đón Tết trong căn nhà kiến cố, ấm cúng.

Hỗ trợ từ “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” hết sức ý nghĩa, thấm đượm tình đồng chí cần được nhân rộng để hỗ trợ nhiều hơn những hoàn cảnh đảng viên đang gặp khó khăn trong cuộc sống, ông Nhận chia sẻ.

Đắk Lắk: “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp sức cho đảng viên nghèo ảnh 4Ông Vũ Văn Nhận vui mừng khi căn nhà được sửa chữa kiên cố để cải thiện đời sống. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Theo Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk Ngô Trọng Yêm: Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong những năm qua Đảng bộ thành phố Buôn Ma Thuột đã phát huy tốt “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để giúp đỡ các đảng viên mắc bệnh hiểm nghèo, nhà ở khó khăn, đảng viên có điều kiện nhân lực nhưng thiếu nguồn vốn để phát triển kinh tế. Nhiều năm qua, nguồn quỹ đã giúp đỡ nhiều đảng viên phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống, nâng cao điều kinh sinh sống cho đảng viên khó khăn và động viên tinh thần, san sẻ khó khăn về vật chất cho nhiều đảng viên mắc bệnh hiểm nghèo.

“Để duy trì và phát huy hơn nữa hiệu quả, vai trò của Quỹ, Ban Tuyên giáo Thành ủy sẽ tham mưa cho Thành ủy Buôn Ma Thuột mở rộng đối tượng thụ hưởng như thân nhân của đảng viên có hoàn cảnh khó khăn; người có công với cách mạng và thân nhân; quần chúng có hoàn cảnh khó khăn… nhằm hỗ trợ, giúp đỡ nhiều người cùng vươn lên trong cuộc sống”. Ông Ngô Trọng Yêm cho hay.

Năm 2013, Ban Thường vụ Thành ủy Buôn Ma Thuột ban hành Kế hoạch số 26-KH/TU về việc vận động đảng viên thực hành tiết kiệm giúp đỡ đảng viên có hoàn cảnh thực sự khó khăn trên địa bàn. Đến năm 2016, xét thấy mục đích, ý nghĩa và tác dụng to lớn trong việc làm theo tấm gương của Bác Hồ đã mang lại những kết quả thiết thực được cán bộ, đảng viên và nhân dân đánh giá cao. Vì vậy Ban Thường vụ Thành ủy đã quyết định đổi tên thành “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đắk Lắk: “Quỹ đảng viên tiết kiệm làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tiếp sức cho đảng viên nghèo ảnh 5Ông Vũ Văn Nhận trang trí ngôi nhà để đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Ảnh: Tuấn Anh – TTXVN

Đối với công tác đóng góp quỹ, các đảng ủy, chi ủy, chi bộ trực thuộc tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức là đảng viên của cơ quan, đơn vị mình tham gia đóng góp với mức cụ thể như: đối tượng 1 đóng góp ít nhất 30.000 đồng/tháng, đối tượng 2 đóng góp tối thiểu 15.000 đồng/tháng, đối tượng 3 đóng góp 6.000 đồng trở lên/tháng và đối tượng 4 vận động tự nguyện. Lũy kế từ năm 2013 đến nay vận động được 6.645.101.700 đồng. Từ năm 2016 đến tháng 3/2021 đã hỗ trợ được 449 đối tượng với số tiền 3.514.634.500 đồng.

Có thể thấy, từ những khoản tiền tiết kiệm nhỏ đã trở thành nguồn quỹ lớn. Chính nguồn quỹ này đã và đang trở thành chỗ dựa về cả vật chất lẫn tinh thần cho nhiều đảng viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Đây cũng là việc làm ý nghĩa, thiết thực trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần của Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tuấn Anh

TTXVN

Có thể bạn quan tâm