Đắk Lắk phân bổ hơn 600 tấn gạo hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Đắk Lắk phân bổ hơn 600 tấn gạo hỗ trợ học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Cô giáo hướng dẫn học sinh dân tộc Ê đê học văn hóa. Ảnh: TTXVN
Cô giáo hướng dẫn học sinh dân tộc Ê đê học văn hóa. Ảnh: TTXVN

Theo quyết định, mỗi học sinh tại các nhà trường được nhận tối đa 75 kg gạo, tương đương 15kg/tháng từ nguồn dự trữ quốc gia theo quy định tại Nghị định 116/2016 của Chính phủ. UBND tỉnh Đắk Lắk giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Cục Dự trữ Nhà nước Khu vực Nam Tây Nguyên đóng bao, chuẩn bị phương tiện vận chuyển, giao gạo tại các điểm phân bổ theo đúng quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp nhận gạo theo đúng lịch, phân bổ gạo đúng đối tượng, đảm bảo đủ số lượng và chất lượng gạo. Việc giao nhận gạo hỗ trợ cho học sinh tại các xã diễn ra trong một đợt từ ngày 15 đến ngày 21/11.

Tỉnh Đắk Lắk hiện có 45 xã khu vực III, 662 thôn đặc biệt khó khăn. Trong những năm gần đây, tình trạng hạn hán, bão lụt liên tục diễn ra tại địa phương. Do vậy việc hỗ trợ gạo có ý nghĩa thiết thực đối với học sinh vùng đặc biệt khó khăn, góp phần giảm bớt gánh nặng cho học sinh, gia đình, tạo điều kiện để các em cố gắng vươn lên trong học tập; đồng thời góp phân nâng cao chất lượng giáo dục vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh.
Phạm Cường

Có thể bạn quan tâm