Đắk Lắk: Ngộ độc sắn khiến một trẻ tử vong, hai trẻ phải cấp cứu

Bệnh nhân trong vụ ngộ độc sắn được điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: TTXVN
Bệnh nhân trong vụ ngộ độc sắn được điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: TTXVN

Ngày 22/6, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên, trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra vụ ngộ độc sắn (mì) khiến một trẻ tử vong và hai trẻ phải cấp cứu.

Đắk Lắk: Ngộ độc sắn khiến một trẻ tử vong, hai trẻ phải cấp cứu ảnh 1Bệnh nhân trong vụ ngộ độc sắn được điều trị tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên. Ảnh: TTXVN

Theo thông tin ban đầu, chiều 21/6, khi không có người lớn ở nhà, các cháu: H’Nguyệt Dung (9 tuổi), H’Uynh Dung (8 tuổi) và H’Lệ Hoa Đũng (4 tuổi), cùng trú tại buôn Ja, xã Bông Krang, huyện Lắk (Đắk Lắk) đã ăn sắn tại một gia đình trong buôn.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, anh Y Kân Du (30 tuổi, bố cháu H’Lệ Hoa Đũng) đi làm về thì phát hiện cả 3 cháu nhỏ đều có dấu hiệu bị ngộ độc nên đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Lắk.

Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định cháu H’Nguyệt Dung bị ngộ độc nhẹ nên cho ở lại điều trị. Các cháu H’Lệ Hoa Đũng và H’Uynh Dung bị ngộ độc nặng nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây nguyên cấp cứu.

Tuy nhiên, trên đường chuyển viện, cháu H’Uynh Dung đã tử vong. Hiện, thi thể cháu đã được bàn giao cho gia đình.

Sức khỏe các cháu H’Lệ Hòa Đũng và H’Nguyệt Dung tiến triển tốt, đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Lắk và Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm