Đắk Lắk, Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Tĩnh tăng cường quảng bá, kết nối du lịch

Hiệp hội du lịch 4 tỉnh ký kết biên bản liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới. Ảnh : vhttdldaklak.gov.vn
Hiệp hội du lịch 4 tỉnh ký kết biên bản liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới. Ảnh : vhttdldaklak.gov.vn

Ngày 9/11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức Lễ phát động chương trình kích cầu du lịch và tọa đàm kết nối du lịch 4 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Tĩnh. Chương trình có sự tham gia của 51 đơn vị là các khu, điểm du lịch, công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng và các đơn vị kinh doanh quà lưu niệm, các mặt hàng nông, lâm nghiệp và thủ công mỹ nghệ ở Đắk Lắk.

Đắk Lắk, Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Tĩnh tăng cường quảng bá, kết nối du lịch  ảnh 1Hiệp hội du lịch 4 tỉnh ký kết biên bản liên kết, hợp tác phát triển du lịch trong thời gian tới. Ảnh : vhttdldaklak.gov.vn

Tại buổi lễ, các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Gia Lai và Đắk Lắk đã giới thiệu các gói sản phẩm trong chương trình kích cầu du lịch của mỗi tỉnh; thảo luận về việc hợp tác xây dựng các gói kích cầu du lịch chung nhằm phục hồi tăng trưởng du lịch sau dịch COVID-19. Bốn tỉnh cũng ký kết văn bản hợp tác về xây dựng gói kích cầu du lịch, gồm các hoạt động liên kết, hợp tác để tạo ra sản phẩm du lịch hấp dẫn với giá thành ưu đãi, phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Các tỉnh xây dựng chương trình du lịch nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách khi đến địa phương. Các bên liên quan vận động và hỗ trợ doanh nghiệp các địa phương cùng tham gia và cam kết thực hiện gói kích cầu, sự kiện du lịch, hoạt động quảng bá xúc tiến, hội chợ tại thị trường du lịch trong nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh bà Đắk Lắk H’Yim Kđơh nhấn mạnh, mỗi tỉnh đều có những ưu thế để tập trung hình thành sản phẩm du lịch, thu hút du khách. Lợi thế của du lịch hai tỉnh Đắk Lắk và Gia Lai là có nhiều khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia, nhiều hồ/thác đẹp, văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số tại chỗ được bảo tồn, gìn giữ và phát huy. Sản phẩm du lịch của các tỉnh Thanh Hóa và Hà Tĩnh có lợi thế về loại hình du lịch biển, tìm hiểu di tích văn hóa, lịch sử, ẩm thực...

Trên cơ sở văn bản hợp tác xây dựng gói kích cầu du lịch đã ký kết, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Hiệp hội Du lịch và các doanh nghiệp du lịch của 4 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Thanh Hóa, Hà Tĩnh cần tăng cường hợp tác để tạo ra sản phẩm du lịch chung, hấp dẫn với giá thành ưu đãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng để chào bán. Bên cạnh đó, 4 tỉnh cần thường xuyên trao đổi, đánh giá tình hình hợp tác; bàn bạc, tháo gỡ những khó khăn phát sinh trong quá trình hợp tác phát triển du lịch để triển khai hợp tác du lịch hiệu quả.

Bà H’Yim Kđơh cũng đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh cần tăng cường chủ động, quyết liệt, phối hợp với doanh nghiệp nhằm tạo ra “cú hích” về du lịch trong thời gian tới, để Đắk Lắk xứng đáng là điểm đến “an toàn, thân thiện, đậm đà bản sắc Tây Nguyên”.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2020, tỉnh Đắk Lắk tổ chức chương trình kích cầu du lịch. Theo bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk: Trên cơ sở hiệu quả từ đợt phát động kích cầu du lịch lần thứ nhất, đợt phát động kích cầu du lịch lần này hướng đến phục hồi và đẩy mạnh các hoạt động du lịch, thu hút du khách, kéo lại đà tăng trưởng cho du lịch địa phương giai đoạn cuối năm. Cụ thể, đợt này, tỉnh sẽ kích cầu du lịch mạnh hơn, quy tụ đối tượng tham gia rộng hơn, giảm giá nhưng chất lượng sẽ được nâng cao hơn...


Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm