Đắk Lắk: Cứu sống bé trai nguy kịch do đuối nước

Đắk Lắk: Cứu sống bé trai nguy kịch do đuối nước

Tối 5/4, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, Công an xã Băng A Drênh, huyện Krông Ana vừa cứu sống một bé trai bị đuối nước trong tình trạng nguy kịch.

Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 3/4, Công an xã Băng A Drênh nhận được tin báo của người dân về việc có bé trai 9 tuổi bị đuối nước khi bơi cùng nhóm bạn tại đập Buôn Krang, xã Dur Kmăl, huyện Krông Ana. Ngay lập tức, lực lượng Công an xã Băng A Drênh, huyện Krông Ana ở gần đập Buôn Kang đã nhanh chóng đến hiện trường để tổ chức cứu nạn, cứu hộ.

Ngay khi đến hiện trường, cháu bé đã được đưa lên bờ, tuy nhiên cơ thể đã tím tái, tim đập yếu. Công an xã Băng A Drênh đã kiểm tra tình hình, nhanh chóng thực hiện các thao tác sơ cấp cứu cháu bé bằng cách khai thông đường thở, thổi ngạt và ép lồng ngực. Sau 5 phút sơ cấp cứu, cơ thể cháu bé ấm dần, nhịp tim đập trở lại và mọi người đã đưa cháu tới Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Ana để tiếp tục theo dõi, điều trị và phục hồi sức khoẻ. Đến nay, sức khỏe cháu bé đã hoàn toàn bình phục, đã xuất viện.

Theo người dân địa phương, nếu không có lực lượng Công an xã Băng A Drênh đến cứu hộ, cứu nạn kịp thời và am hiểu các thao tác sơ cấp cứu đuối thì hậu quả sẽ khó lường.

Hiện nay, thời tiết trên địa bàn Đắk Lắk đang vào mùa nắng nóng, tình trạng trẻ em đi tắm các ao hồ, sông, suối nhiều và nguy cơ tai nạn đuối nước gia tăng. Vì vậy, để phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Đắk Lắk) khuyến cáo người dân cần tuyên truyền, vận động con, em không đi tắm ở sông, hồ, ao, suối; không để trẻ chơi, đùa nghịch quanh ao, hồ, hố sâu để tránh bị ngã, rơi xuống hố. Các hộ dân có ao, hồ, giếng nên rào chắn xung quanh và cắm biển cảnh báo để mọi người biết, đề phòng.

Hoài Thu

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm