Tháng hành động vì trẻ em năm 2019:

Đắk Lắk chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số

Đắk Lắk chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số
Phát biểu tại buổi lễ, Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh: Bảo vệ, chăm sóc, đầu tư cho trẻ em là trách nhiệm của toàn xã hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai của đất nước. Do đó, chính quyền các địa phương, các cấp, các ngành cần quan tâm hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo cơ hội phát triển bình đẳng cho mọi trẻ em, không để trẻ em bị bỏ lại phía sau.

Bà H’Yim Kđoh cũng yêu cầu các địa phương, các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em, đặc biệt đối với trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, đảm bảo mọi trẻ em được sống trong xã hội an toàn và lành mạnh; nhân rộng các mô hình bảo vệ trẻ em như phòng ngừa, trợ giúp trẻ em bị xâm hại tình dục, bị bạo lực, các mô hình giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em khuyết tật, lên án và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực, ngược đãi trẻ em. Cùng với đó, tăng cường xây dựng các công trình phúc lợi cho trẻ em, trao quà, học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em dân tộc thiểu số, hỗ trợ phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh, trẻ khuyết tật, tai nạn thương tích; tăng cường giáo dục kỹ năng tự bảo vệ bản thân, kỹ năng sống, kỹ năng tự phòng, chống tai nạn đuối nước cho trẻ...

Tỉnh Đắk Lắk hiện có 509.946 trẻ em. Năm 2018, toàn tỉnh có 338 trẻ em bị tai nạn thương tích, trong đó có 28 trẻ tử vong.
Tuấn Anh

Có thể bạn quan tâm