Đắk Lắk: Báo động gia tăng tình trạng đuối nước ở trẻ em

Đắk Lắk: Báo động gia tăng tình trạng đuối nước ở trẻ em

Theo thống kê của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Đắk Lắk, từ đầu năm đến ngày 20/5, trên địa bàn tỉnh có 23 trẻ em tử vong do đuối nước.

Vụ việc thương tâm gần đây nhất là vào chiều 24/5. Hai anh em ruột là T.M.H. (sinh năm 2016) và T.M.Đ. (sinh năm 2017) trú thôn Ea Bar, xã Cư Pui, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk theo bố, mẹ ra đồng gặt lúa không may rơi xuống vũng nước gần đó. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, người dân phát hiện hai cháu đã tử vong.

Chỉ trong hai ngày 15 và 16/5, trên địa bàn tỉnh cũng xảy ra hai vụ đuối nước khiến ba trẻ tử vong. Trưa 15/5, em N.V.Đ. (sinh năm 2013) cùng 7 em nhỏ khác rủ nhau ra khu vực hồ 2 (thôn Lô 13, xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin) để chơi, không may em Đ. bị trượt chân xuống hồ. Một người dân đi ngang qua, phát hiện sự việc đã kêu để mọi người tới ứng cứu. Tuy nhiên, do hồ nước sâu nên khoảng 30 phút sau mới trục vớt được thi thể em Đ.

Chiều 16/5, em P.T.T.L. (học sinh lớp 7) và em trai là P.T.N. (học sinh lớp 5) theo mẹ là chị N.T.Đ. (sinh năm 1982, trú tại thôn 1, xã Cư Dliê M'nông) ra rẫy của gia đình tại địa bàn thôn 1. Trong lúc mẹ làm rẫy, hai chị em cháu L. ra hồ gần rẫy chơi. Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, mọi người phát hiện hai chị em bị đuối nước tại hồ.

Qua những vụ việc trên, có thể thấy một trong những nguyên nhân của các sự việc đau lòng là do sự bất cẩn của các bậc phụ huynh trong việc quản lý con em và sự thiếu kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước của trẻ em. Tỉnh Đắk Lắk đã bước vào mùa mưa, nước trên các ao, hồ, sông, suối…dâng cao. Bên cạnh đó, do đặc thù sản xuất nông nghiệp trong các rẫy cà phê, hồ tiêu…của người dân có những khu vực chứa nước tưới gây nguy hiểm với trẻ em. Đây cũng là thời điểm trẻ em bắt đầu kỳ nghỉ hè nên nguy cơ xảy ra tai nạn đuối nước cũng tăng cao.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk, tai nạn đuối nước ở trẻ em thường xảy ra vào thời điểm kỳ nghỉ hè. Do đó trước khi kết thúc năm học 2020-2021, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đắk Lắk đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường công tác tuyên truyền đến phụ huynh và học sinh về việc quản lý con em và rèn luyện kỹ năng phòng, chống tai nạn đuối nước cho học sinh để hạn chế tối đa những sự việc đau lòng.

Tuấn Anh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm