Đại hội XIII của Đảng: Người dân Điện Biên kỳ vọng vào sự đổi mới toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa của đất nước

Đại hội XIII của Đảng: Người dân Điện Biên kỳ vọng vào sự đổi mới toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa của đất nước

Chỉ còn vài ngày nữa, Đại hội XIII của Đảng sẽ chính thức được khai mạc. Đây là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng của đất nước, được đảng viên và người dân cả nước cũng như tỉnh Điện Biên quan tâm hướng về với nhiều kỳ vọng.

Đại hội XIII của Đảng: Người dân Điện Biên kỳ vọng vào sự đổi mới toàn diện và mạnh mẽ hơn nữa của đất nước  ảnh 1Người dân Điện Biên hướng về Đại hội với nhiều kỳ vọng. Ảnh: Xuân Tư- TTXVN

Bà Lò Thị Minh Phượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên, đại biểu chính thức dự Đại hội cho biết: Trong 5 năm qua, toàn thể cán bộ, đảng viên và người dân đều cảm nhận rõ sự đổi thay của đất nước; thể hiện qua sự phát triển kinh tế, đời sống vật chất tinh thần của người dân ngày một nâng lên; công tác xây dựng Đảng có nhiều đổi mới. Đặc biệt là công tác phòng, chống tham nhũng rất quyết liệt và có nhiều chuyển biến rõ rệt. Phấn khởi trước những thành tựu của đất nước, người dân kỳ vọng vào sự đổi mới toàn diện và mạnh mẽ hơn của đất nước trong nhiệm kỳ tới và những năm tiếp theo.

“Là một đảng viên và là đại biểu lần đầu tiên được tham dự Đại hội Đảng toàn quốc, tôi hy vọng và rất tin tưởng Đại hội lần này sẽ phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, thống nhất đề ra những định hướng, quyết sách đúng đắn đột phá trong nhiệm kỳ tới để tiếp tục đưa đất nước lên một tầm cao mới. Với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác nhân sự, Đại hội sẽ lựa chọn được những đồng chí thực sự xứng đáng vào bộ máy lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước. Là một đại biểu tham dự Đại hội XIII của Đảng, tôi sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm, tham gia thảo luận, biểu quyết với các mục tiêu, Nghị quyết của Đảng. Khi Nghị quyết ban hành, với chức năng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chúng tôi sẽ tuyên truyền Nghị quyết sâu rộng đến với người dân để thực sự là đưa Nghị quyết vào cuộc sống” - bà Lò Thị Minh Phượng chia sẻ.

Theo ông Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ, Những ngày này, đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân ở huyện biên giới Nậm Pồ đang đặt nhiều kỳ vọng vào Ðại hội XIII của Ðảng; tin tưởng Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành Trung ương khóa mới là những người đủ đức, đủ tài và tâm huyết để lãnh đạo xây dựng đất nước phát triển vượt bậc, nhất là thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay. Đại hội là sự kiện chính trị hết sức quan trọng, quyết định sự phát triển của đất nước trong 5 năm tiếp theo cũng như là nhiều năm tới. Do vậy, cán bộ công chức, người dân của huyện biên giới Nậm Pồ kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách để tiếp tục quan tâm cải thiện và nâng cao đời sống người dân vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, chú trọng các vấn đề về cơ sở hạ tầng, vấn đề liên quan đến đời sống của nhân dân, giúp cuộc sống người dân ngày cảng được cải thiện hơn. Cùng với đó, chú trọng công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc, gắn với phát triển du lịch, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân để từng bước nâng cao đời sống tinh thần, vật chất, xây dựng đời sống văn minh, tiến bộ.

Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ) Hoàng Xuân Quý đã có gần 20 năm gắn bó với các xã vùng cao, biên giới. Trước thềm Đại hội XIII của Đảng, cũng như nhiều cán bộ, đảng viên khác trên địa bàn, thầy giáo Hoàng Xuân Quý bày tỏ tin tưởng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ để đưa đất nước phát triển nhanh và bền vững. Niềm tin đó được thể hiện rất rõ ràng qua chặng đường đất nước ta thực hiện công cuộc đổi mới cho đến nay với sự thay đổi trên các lĩnh vực, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc được củng cố và vị thế của Việt Nam với bạn bè quốc tế ngày càng được nâng cao.

“Là một đảng viên sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện vùng cao, biên giới cùng với người dân tộc thiểu số, tôi nhận thấy là người dân nơi đây hoàn toàn rất tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Trước thềm Đại hội, là một đảng viên, tôi tin tưởng Đại hội XIII của Đảng sẽ thành công rực rỡ, sẽ tìm ra được những người đủ đức, đủ tài để tiếp tục đưa con thuyền đất nước vươn lên. Đồng thời đưa ra những mục tiêu, phương hướng, quyết sách đúng đắn để phát triển đất nước, đặc biệt quan tâm đến cuộc sống của đồng bào vùng cao, vùng dân tộc thiểu số” - thầy giáo Hoàng Xuân Quý bày tỏ.

Xuân Tư

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm