Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Đinh Thị Như Quỳnh - nữ chiến binh không bao giờ bỏ cuộc

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Đinh Thị Như Quỳnh - nữ chiến binh không bao giờ bỏ cuộc

Cô gái "vàng" của đội xe đạp địa hình Việt Nam nói chung, cũng như của đoàn Bình Dương nói riêng, vận động viên Đinh Thị Như Quỳnh đã thể hiện được đầy đủ phẩm chất của một nhà vô địch. Trong khuôn khổ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, bộ môn đua xe đạp được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình, Như Quỳnh một lần nữa đã thể hiện tố chất vượt trội, tinh thần không bao giờ bỏ cuộc trước bất cứ khó khăn nào.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Đinh Thị Như Quỳnh - nữ chiến binh không bao giờ bỏ cuộc ảnh 1 Gương mặt đẫm mồ hôi của Đinh Thị Như Quỳnh tại điểm tiếp tế khi xe cô bị hỏng đứt xích. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Được tổ chức trong 3 ngày từ 10-12/12, với các nội dung thi đấu băng đồng tính giờ cá nhân, băng đồng tiếp sức, băng đồng Olympic, ngoài các vận động viên trẻ triển vọng, Đinh Thị Như Quỳnh phải "ganh đua" với những gương mặt thi đấu quen thuộc đã khẳng định được vị thế của mình tại các giải lớn trong nước như: Cà Thị Thơm, Quàng Thị Soan (Quân đội), Bùi Thị Quỳnh (Bình Dương)… Với tâm thế của nhà vô địch trong nhiều năm qua, Đinh Thị Như Quỳnh quyết tâm bảo vệ thành tích đã đạt được, qua từng vòng đua, tiếp tục duy trì phong độ, thể hiện đẳng cấp của mình.

Trong ngày đầu tiên (ngày 10/12), ở nội dung băng đồng tính giờ cá nhân, Đinh Thị Như Quỳnh thể hiện sức mạnh vượt trội khi hoàn thành cung đường đua đồi dốc 5 km với thời gian 23 phút 24 giây và giành Huy chương Vàng cho đoàn Bình Dương, bỏ xa các đối thủ về Nhì, Ba là tay đua Cà Thị Thơm (Quân đội) và Bùi Thị Quỳnh (Bình Dương).

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Đinh Thị Như Quỳnh - nữ chiến binh không bao giờ bỏ cuộc ảnh 2 Khoảnh khắc nỗ lực đẩy xe vượt dốc sau khi xe của Đinh Thị Như Quỳnh bị đứt xích. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Trong ngày thi thứ hai (ngày 11/12) ở nội dung thi đấu băng đồng tiếp sức nữ, với sự tham gia của 21 vận động viên của 7 đoàn gồm: Bình Dương, Thanh Hóa, Quân Đội, An Giang, Sơn La, Hòa Bình và Lào Cai, Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng khi cùng đồng đội thi đấu bùng nổ giành Huy chương Vàng cho đội đua Bình Dương.

Ngày thi đấu cuối cùng (ngày 12/12) ở nội dung băng đồng Olympic nữ, Đinh Thị Như Quỳnh tiếp tục thể hiện đẳng cấp khi duy trì tốc độ ấn tượng bỏ xa các đối thủ tại vòng thứ nhất với khoảng cách 1 phút 30 giây. Tuy nhiên, sự cố kỹ thuật đứt xích xe đua đã khiến cho Đinh Thị Như Quỳnh bị tụt lại phía sau khi vòng thi đấu thứ 2 gần kết thúc. Đinh Thị Như Quỳnh phải cầm theo xích xe bị đứt và dắt xe chạy bộ gần 1km để đến trạm tiếp tế khắc phục, các đối thủ phía sau đã chớp lấy thời cơ, vượt qua Đinh Thị Như Quỳnh. Phải hơn hai phút sau đó, Quỳnh mới tiếp tục cuộc đua. Kết thúc vòng đấu thứ 2, Quỳnh đứng thứ 6 và cách vận động viên dẫn đầu khoảng 2 phút.

Sau khi Quỳnh tiếp tục cuộc đua, huấn luyện viên Lưu Quốc Quang của đội đua Bình Dương, người trực tiếp khắc phục sự cố thay xích xe cho Quỳnh chia sẻ, sự cố đã làm khoảng cách giữa Quỳnh và vận động viên dẫn đầu không thể san lấp trong môn thi đấu đua xe địa hình. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có lòng tin Quỳnh sẽ lật được tình thế.

Sau khi tiếp tục cuộc đua, Đinh Thị Như Quỳnh nỗ lực hết mình bằng ý chí, kinh nghiệm và sức bền, Quỳnh đã lần lượt vượt qua nhiều đối thủ, tạo ra cuộc rượt đuổi kịch tính ở quãng đường nước rút về đích với tay đua dẫn đầu Cà Thị Thơm của đoàn Quân đội.

Đại hội Thể thao toàn quốc 2022: Đinh Thị Như Quỳnh - nữ chiến binh không bao giờ bỏ cuộc ảnh 3Khoảnh khắc Đinh Thị Như Quỳnh về đích giành tấm HCV ở nội dung Băng đồng tính giờ cá nhân nữ. Ảnh: Trọng Đạt-TTXVN

Kết quả, Đinh Thị Như Quỳnh về đích với vị trí thứ hai và giành Huy chương Bạc, kém đối thủ về đầu là tay đua Cà Thị Thơm (Quân đội) chưa đầy 5 giây. Nhận Huy chương Bạc từ Ban Tổ chức, Đinh Thị Như Quỳnh chia sẻ, tuy có tiếc nuối về kết quả, nhưng tôi cùng với đồng đội đã cố gắng hết mình, thi đấu với tinh thần quyết tâm giành thành tích cao nhất qua mỗi nội dung thi đấu.

Sự cố này xảy đến với Quỳnh và đồng đội, càng củng cố thêm kinh nghiệm thi đấu. Phía trước vẫn còn các nội dung thi đấu xe đạp đường trường được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc, Quỳnh và đồng đội của mình sẽ tiếp tục hướng về phía trước, đặt mục tiêu giành được các kết quả cao nhất cho đội đua xe đạp Bình Dương.

Lưu Trọng Đạt

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm