Đại học Thái Nguyên phát động chương trình “Máy tính cho em”

Đại học Thái Nguyên hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN
Đại học Thái Nguyên hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN

Ngày 17/9, Đại học Thái Nguyên và các đơn vị thành viên đã phát động chương trình “Máy tính cho em” nhằm quyên góp, ủng hộ kinh phí, trang thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh, sinh viên không đủ điều kiện và các thiết bị học tập trực tuyến thiết yếu.

Đại học Thái Nguyên phát động chương trình “Máy tính cho em” ảnh 1Đại học Thái Nguyên hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em”. Ảnh: Thu Hằng - TTXVN

Theo đó, mỗi cán bộ quản lý, viên chức, đội ngũ nhà giáo, nhân viên, người lao động trong Đại học Thái Nguyên tham gia ủng hộ kinh phí tối thiểu một ngày thu nhập. Ngoài ra, các cá nhân, tổ chức có thể ủng hộ trang thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến mới hoặc còn sử dụng được như: máy tính, máy tính bảng, ti vi, điện thoại thông minh… Tại chương trình, số tiền ủng hộ đã lên tới trên 1 tỷ đồng, Đại học Thái Nguyên sẽ chuyển về Công đoàn Giáo dục Việt Nam để kịp thời hỗ trợ kinh phí, thiết bị học tập trực tuyến cho những học sinh sinh viên chưa đủ điều kiện để học tập.

Hoạt động này đã thể hiện truyền thống tốt đẹp “Tương thân tương ái” và “Tất cả vì học sinh thân yêu”, quyết tâm không để một học sinh nào bị mất cơ hội học tập vì đại dịch. Đây là một hoạt động ý nghĩa của Đại học Thái Nguyên nhằm hưởng ứng chương trình “Máy tính cho em” của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

Thời gian tiếp nhận ủng hộ được diễn ra từ nay đến hết ngày 23/9/2021.

Thu Hằng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm