"Đại chiến" Anh-Đức - Xe tăng thiệt quân, Poldi đeo băng đội trưởng

"Đại chiến" Anh-Đức - Xe tăng thiệt quân, Poldi đeo băng đội trưởng
Neuer phải rời đội tuyển Đức vì chấn thương. (Ảnh: dfb.de)
Neuer phải rời đội tuyển Đức vì chấn thương.
(Ảnh: dfb.de)

Tuy nhiên, họ sẽ thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột ở cả hai trận đấu này trong đó có thủ thành đội trưởng Manuel Neuer.

Thiệt quân trước "đại chiến"

Thủ quân 30 tuổi của tuyển Đức đã được rút khỏi đội hình tuyển Đức trong cả hai trận đấu vì dính chấn thương bắp chân khi thi đấu cho Bayern Munich.

Đây thực sự là tổn thất không nhỏ bởi Neuer chính là chốt chặn quan trọng và là một trong những người không thể thiếu mỗi khi Đức thi đấu.
 
Kevin Trapp (trái) được gọi bổ sung thay cho Neuer. (Ảnh: dfb.de)
Kevin Trapp (trái) được gọi bổ sung thay cho Neuer.
(Ảnh: dfb.de)

Để thay thế Neuer, huấn luyện viên Joachim Löw đã quyết định gọi thủ thành Kevin Trapp, sau khi bàn bạc với huấn luyện viên thủ môn Andreas Köpke.

Thủ thành đang bắt cho Paris Saint-Germain từng được gọi lên đội tuyển Đức nhưng anh vẫn chưa lần nào có cơ hội ra sân. 

Ngoài ra, Mesut Özil, Mario Gomez và Julian Draxler cũng đều đang có những vấn đề chấn thương và đều không tham dự trận đấu với Anh. Về khả năng thi đấu của họ ở trận đấu tại Baku, huấn luyện viên Löw cho biết, ông sẽ có quyết định cuối cùng sau buổi tập của toàn đội (giờ địa phương). 

Ozil cũng không thể tham dự trận đấu với tuyển Anh lần này. (Ảnh: dfb.de)
Ozil cũng không thể tham dự trận đấu với tuyển Anh lần này.
(Ảnh: dfb.de)

Tuyển Anh có lối chơi táo bạo và "liều lĩnh"
 
Đây là lần thứ 35 tuyển Anh và tuyển Đức gặp nhau. Trong 34 trận trước đó, Die Mannschaft đã có 12 trận thắng, 16 trận thua và 6 trận hòa. Tại lần đối đầu gần đây nhất vào ngày 27/3/2016, đội tuyển Đức đã bất ngờ để thua ngược Anh 2-3 khi hai đội gặp nhau trong trận giao hữu ở Berlin. 

Löw:Tuyển Anh có lối chơi táo bạo và "liều lĩnh". (Ảnh: dfb.de)
Löw:Tuyển Anh có lối chơi táo bạo và "liều lĩnh".
(Ảnh: dfb.de)

Trả lời báo chí trước trận đấu, huấn luyện viên Joachim Löw tỏ ra rất thận trọng:  Chúng tôi đang trong quá trình chuyển đổi, và người Anh họ đang sở hữu những cầu thủ trẻ, có tốc độ và rất nguy hiểm với những pha bứt tốc phản công nhanh. Điều đó có thể thấy ở Euro 2016 tại Pháp, họ đã có lối chơi tấn công táo bạo.

Hoàng tử đeo băng đội trưởng trong lần cuối mặc áo Die Mannschaft

Tại cuộc họp báo trước trận đấu, trả lởi câu hỏi của một phóng viên huấn luyện viên Löw tuyên bố sẽ trao cho Podolski chiếc băng đội trưởng. 

(Ảnh: dfb.de)
(Ảnh: dfb.de)

Khá ngỡ ngàng về quyết định này, Poldi chia sẻ: Thật là kỳ diệu! Đây là lần đầu tiên tôi nghe thấy, cho đến giờ tôi thực sự không biết phải làm gì khi là đội trưởng trong trận cuối cùng khi ra sân. 

Từ trước đến giờ tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ có cơ hội đó, thật là một cảm giác đặc biệt và bất ngờ. Không thể tốt gì tốt hơn khi bước vào một trận đấu với tư cách đội trưởng!

Tại trận đấu sẽ diễn ra tối nay (giờ địa phương) đội bóng của nước Đức sẽ tiếp đón các chàng trai trẻ đến từ nước Anh với những cái tên còn khá mới mẻ. 

Danh sách các cầu thủ tuyển Anh được triệu tập lần này: Thủ môn: Hart (Torino), Heaton (Burnley), Forster (Southampton). Hậu vệ: Bertrand (Southampton), Cahill (Chelsea), Clyne (Liverpool), Keane (Burnley), Jones, Shaw, Smalling (M.U), Stones (Man City), Walker (Tottenham). Tiền vệ: Alli, Dier (Tottenham), Antonio (West Ham), Barkley (Everton), Lallana (Liverpool), Lingard (M.U), Livermore (West Brom), Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Sterling (Man City), Ward-Prowse (Southampton). Tiền đạo: Redmond (Southampton), Defoe (Sunderland), Rashford (M.U), Vardy (Leicester).

Có thể bạn quan tâm