Đặc sản nhộng sâu muồng - tuyệt phẩm ở đất Tây Nguyên

Đặc sản nhộng sâu muồng - tuyệt phẩm ở đất Tây Nguyên

Kết thúc một mùa tưới cà phê đầy vất vả với đợt nắng nóng khắc nghiệt, Tây Nguyên lại bước vào những cơn mưa giông đầu mùa. Lúc cây cối nở lộc, thảo nguyên xanh yên bình trải dài theo triền đồi xa xa, khi đàn bươm bướm vàng chấp chới bay khắp vùng Tây Nguyên là lúc phát triển của mùa sâu muồng.
 

Khi sâu trưởng thành, chúng bắt đầu rời bỏ ngọn cây, trở về cùng thân cây muồng để kéo kén, thành nhộng. Đây là thời gian ngủ và chờ đợi tái sinh, để cuối cùng được bay lượn khắp trời Tây Nguyên với cặp cánh vàng lung linh.
 

Dân địa phương còn bắt kén sâu bán cho các quán nhậu. Lúc khi mới ăn sâu không quen lắm thì sợ nhưng càng ăn, càng thấy ghiền.
 

Mùa sâu trưởng thành và nhộng luôn cùng lúc với nhau. Bởi khi đến lúc trưởng thành chúng bắt đồng biến hình thành nhộng. Đây cũng là thời điểm người dân đi tìm bắt những nhộng sâu này về chế biến thành những món ăn, đặc biệt sâu và nhộng sâu muồng đã trở thành món ăn quen thuộc dân dã mà béo ngậy được nhiều người ưa thích.

Có nhiều cách chế biến món sâu. Ai thích cảm giác mạnh thì ăn sống, ai thích cảm nhận hương vị bùi, béo ngậy của nó thì chiên lên rồi dùng mắm xào, ai thích ăn theo kiểu luộc thì sẽ cảm nhận hương vị béo núc của nó.
Theo: 24h.com.vn

Có thể bạn quan tâm