Phở Bắc Hà đậm vị trên cung phượt Tây Bắc

Phở Bắc Hà đậm vị trên cung phượt Tây Bắc
Nằm ngay ngã ba Lào Cai - Bắc Hà, các quán phở dọc đường tại khu vực này là điểm dừng chân quen thuộc của dân du lịch bụi khi phượt theo tuyến đường Hà Nội - Tây Bắc. Đặc biệt, vào mùa tam giác mạch, khi tiết trời hơi se lạnh thì một bát phở Bắc Hà bốc khói nghi ngút, thơm mùi hành tiêu sẽ làm bạn ấm bụng ngay tức khắc.


Điểm nhấn của món ăn chính là ở sợi phở làm thủ công từ bột gạo, tráng thành miếng như lá mì, có độ dày vừa phải rồi gấp làm đôi, treo lên giá để nguội. Khi có hách, đầu bếp dùng dao xắn đều tay lá phở màu nâu thành sợi phở nhỏ vừa ăn. Khách gọi bao nhiêu thì đầu bếp cắt bấy nhiêu cho vào tô, không cắt sẵn để sợi phở không bị khô. Mỗi quán có một bí quyết nấu ăn gia truyền khác nhau, nhưng nhìn chung thì nước phở thường được hầm từ xương và các loại củ miền núi cho vị ngọt đậm đà, dùng chung với thịt bò, vịt, ngan hay lòng tùy ý.

Phở hay bún ngan được khá nhiều thực khách lựa chọn. Tuy nhiên, dù là phở bò hay phở ngan thì đều mang hương vị núi rừng mà không nơi nào có thể nấu ra được. Ngay khi nếm thử miếng đầu tiên, bạn sẽ cảm nhận được vị nước dùng đậm, thơm nồng khó quên. Sợi phở mềm còn các loại thịt ăn kèm được luộc kỹ, không dai và khá dễ ăn. Lớp váng mỡ, nước béo màu vàng nhạt nổi bên trên trông có vẻ ngán nhưng lại được trung hòa bằng vị măng chua đặc sản Tây Bắc. Người thích ăn cay thì thêm một muỗng ớt tươi ngâm chua là đúng điệu. Phở được ăn kèm với các loại rau sống khác cho dễ ăn.

Cái thú khi thưởng thức phở ở đây là bạn vừa xì xụp húp nước phở, vừa trò chuyện trong tiếng dao xắn sợi phở đều đều, vui tai của chủ quán.
Theo Ngôi sao

Có thể bạn quan tâm