Phở hồng trên “cao nguyên trắng”

Được mệnh danh là miền “cao nguyên trắng”, mảnh đất xứ Pạc Kha – “trăm bó gianh” không chỉ nức tiếng bởi món thắng cố ngựa và chén rượu ngô nấu men hồng mi nồng say, còn có nhiều món ẩm thực độc đáo, thơm ngon, lạ miệng… mà bất cứ ai lên Bắc Hà (Lào Cai) cũng đều tìm đến những địa chỉ quen thuộc để thưởng thức.


Ẩm thực độc đáo miền Tây

Miền Tây (Đồng bằng sông Cửu Long) hay “Đất Phương Nam” xưa nay nổi tiếng về các món đặc sản vùng sông nước. Các bạn hãy thưởng thức qua vài món ẩm thực ngon, lạ, đặc trưng của xứ sở này, chắc hẵn sẽ cho bạn nhiều thú vị với nghệ thuật ẩm thực dân gian nhưng không kém phần độc đáo.


Tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm táo tươi

Với ưu điểm quả to, chất lượng thơm ngon, giống táo mới TN - 05 được trồng thử nghiệm tại tỉnh Ninh Thuận bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao, giúp tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm táo tươi địa phương trên thị trường.


Hậu Giang gắn sản phẩm với vùng nguyên liệu

Sáng 12/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hậu Giang về việc thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xây dựng nông thôn mới năm 2020.


Làng nghề mây tre đan Bao La giải quyết việc làm cho nhiều lao động

Bao La là làng nghề mây tre đan truyền thống được hình thành và phát triển trên 600 năm thuộc xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế). Trước đây, các sản phẩm của làng nghề chủ yếu là mây tre đan gia dụng như dần, sàng, rổ, rá, nong, nia, thúng… phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình.


Khó khăn bảo hộ thương hiệu đã được công nhận ở Kiên Giang

Nghề sản xuất các sản phẩm gắn liền với tên địa danh đang thu hút một lượng lao động khá đông trong khu vực nông thôn, mang lại thu nhập ổn định cho lao động và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn. Để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm gắn với địa danh, những năm qua, tỉnh Kiên Giang đã xác lập nhãn hiệu cho nhiều nông sản mang tính đặc trưng của vùng sản xuất phát huy được giá trị thương hiệu. Tuy nhiên hiện nay, một số nhãn hiệu được công nhận không được duy trì do nguồn sản phẩm dần ít đi.


Phở chua Tuyên Quang

Phở chua có ở nhiều nơi, nhưng phở chua Tuyên Quang có hương vị riêng, không lẫn bất cứ nơi đâu khiến ai thưởng thức một lần cũng nhớ mãi.


Ninh Thuận tiêu chuẩn hóa các sản phẩm đặc thù

Để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tạo giá trị gia tăng cho những sản phẩm nông nghiệp có lợi thế của địa phương, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung phát triển các sản phẩm đặc thù tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).


Chương trình Mỗi xã một sản phẩm: Xây dựng thương hiệu cho mật ong Nghĩa Bình

Nghề nuôi ong rừng lấy mật ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An có từ hàng chục năm qua và ngày càng mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân. Năm 2020, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng này của xã Nghĩa Bình đã đăng ký tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để thương hiệu mật ong Nghĩa Bình vươn tới nhiều tỉnh thành cả nước.


Xây dựng thương hiệu chè Phú Thọ

Mặc dù là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng chè lớn hàng đầu của cả nước nhưng hầu hết sản phẩm chè của Phú Thọ vẫn chưa có tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường. Thậm chí, nhiều sản phẩm chè Phú Thọ còn bị trà trộn với các nhãn hiệu khác. Để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, địa phương này đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng thương hiệu cho chè Phú Thọ.


Khuyến khích nông dân sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thương hiệu “Sầu riêng Đạ Huoai”

Huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng là địa phương có sản phẩm trái sầu riêng nổi tiếng trong và ngoài nước. Từ năm 2016, sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận nhãn hiệu độc quyền thương hiệu “Sầu riêng Đạ Huoai”. Huyện đang vận động nông dân sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sầu riêng; đồng thời, hỗ trợ nông dân đẩy mạnh sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Đây là 1 trong những giải pháp nhằm chuẩn bị cho mùa thu hoạch sầu riêng sắp diễn ra, nhất là giai đoạn dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ các loại sản phẩm nông nghiệp trong nước.


Nếp Tú Lệ - Đặc sản Yên Bái

Nằm giữa 3 ngọn núi cao là Khau Phạ, Khau Thán và Khau Song, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) từ lâu đã nổi tiếng với loại nếp Tú Lệ có hạt to tròn, trắng trong, khi đồ lên thành xôi sẽ dẻo, rời từng hạt và có vị thơm đặc biệt.


Chương trình Mỗi xã một sản phẩm:

Là vùng đất nổi tiếng trồng xoài bao đời nay, người dân xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang nhiều năm nay còn ổn định kinh tế nhờ tham gia mô hình trồng xoài cát Hòa Lộc theo tiêu chuẩn VietGAP, với sản phẩm xoài sạch, an toàn, giá cả bình ổn.


Cô gái 9X xây dựng thương hiệu sản phẩm mộc thanh trà

Nguyễn Thị Hoài là một cô gái 9X còn rất trẻ, Giám đốc Công ty TNHH Mộc Thanh Trà Việt Nam, có trụ sở ở phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mày mò nghiên cứu để cho ra một loại trà làm từ đậu đen xanh lòng kết hợp với cây hà thủ ô và cỏ ngọt để làm mô hình khởi nghiệp và hiện nay Hoài rất thành công với mô hình này.


Tăng giá trị thương hiệu cho sản phẩm sạch huyện Tân Kỳ

Với nhiều lợi thế về huyện miền núi có địa hình phong phú với 38.000 ha đất lâm nghiệp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đang có tiềm năng lớn về các sản phẩm nông nghiệp địa phương ở 21 xã để tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).


Vình Phúc hướng tới phát triển mạnh sản phẩm hành thơm

Nhiều năm qua, nông dân xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã trồng hành thơm tập trung để bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh. Nhờ trồng hành thơm, thu nhập của người dân nơi đây ổn định, không ít hộ trở nên giàu có.


Đà Nẵng: Đặc sắc mùa ruốc biển

Những ngày đầu tháng 2 âm lịch, khi mùa ruốc biển đang vào cuối vụ, chợ ruốc ở khu vực bãi biển Mân Thái tại phường Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) lại càng tấp nập.


Tăng giá trị cá đặc sản Cà Mau

Tại Cà Mau, cá thòi lòi sống phân bố rộng khắp tại các vùng ngập mặn, lợ nhưng tập trung nhiều nhất là ở bãi bồi, khu rừng ngập mặn của hai huyện Năm Căn và Ngọc Hiển.