Xây dựng thương hiệu chè Phú Thọ

Mặc dù là một trong những tỉnh có diện tích và sản lượng chè lớn hàng đầu của cả nước nhưng hầu hết sản phẩm chè của Phú Thọ vẫn chưa có tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường. Thậm chí, nhiều sản phẩm chè Phú Thọ còn bị trà trộn với các nhãn hiệu khác. Để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế, địa phương này đang tập trung thực hiện nhiều giải pháp nhằm xây dựng thương hiệu cho chè Phú Thọ.


Khuyến khích nông dân sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thương hiệu “Sầu riêng Đạ Huoai”

Huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng là địa phương có sản phẩm trái sầu riêng nổi tiếng trong và ngoài nước. Từ năm 2016, sản phẩm này đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận nhãn hiệu độc quyền thương hiệu “Sầu riêng Đạ Huoai”. Huyện đang vận động nông dân sử dụng tem truy xuất nguồn gốc sầu riêng; đồng thời, hỗ trợ nông dân đẩy mạnh sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP. Đây là 1 trong những giải pháp nhằm chuẩn bị cho mùa thu hoạch sầu riêng sắp diễn ra, nhất là giai đoạn dịch COVID-19 đang ảnh hưởng đến thị trường tiêu thụ các loại sản phẩm nông nghiệp trong nước.


Nếp Tú Lệ - Đặc sản Yên Bái

Nằm giữa 3 ngọn núi cao là Khau Phạ, Khau Thán và Khau Song, xã Tú Lệ, huyện Văn Chấn (Yên Bái) từ lâu đã nổi tiếng với loại nếp Tú Lệ có hạt to tròn, trắng trong, khi đồ lên thành xôi sẽ dẻo, rời từng hạt và có vị thơm đặc biệt.


Chương trình Mỗi xã một sản phẩm:

Là vùng đất nổi tiếng trồng xoài bao đời nay, người dân xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang nhiều năm nay còn ổn định kinh tế nhờ tham gia mô hình trồng xoài cát Hòa Lộc theo tiêu chuẩn VietGAP, với sản phẩm xoài sạch, an toàn, giá cả bình ổn.


Cô gái 9X xây dựng thương hiệu sản phẩm mộc thanh trà

Nguyễn Thị Hoài là một cô gái 9X còn rất trẻ, Giám đốc Công ty TNHH Mộc Thanh Trà Việt Nam, có trụ sở ở phường Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã mày mò nghiên cứu để cho ra một loại trà làm từ đậu đen xanh lòng kết hợp với cây hà thủ ô và cỏ ngọt để làm mô hình khởi nghiệp và hiện nay Hoài rất thành công với mô hình này.


Tăng giá trị thương hiệu cho sản phẩm sạch huyện Tân Kỳ

Với nhiều lợi thế về huyện miền núi có địa hình phong phú với 38.000 ha đất lâm nghiệp, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An đang có tiềm năng lớn về các sản phẩm nông nghiệp địa phương ở 21 xã để tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).


Vình Phúc hướng tới phát triển mạnh sản phẩm hành thơm

Nhiều năm qua, nông dân xã Bình Dương, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã trồng hành thơm tập trung để bán ra thị trường trong và ngoài tỉnh. Nhờ trồng hành thơm, thu nhập của người dân nơi đây ổn định, không ít hộ trở nên giàu có.


Đà Nẵng: Đặc sắc mùa ruốc biển

Những ngày đầu tháng 2 âm lịch, khi mùa ruốc biển đang vào cuối vụ, chợ ruốc ở khu vực bãi biển Mân Thái tại phường Thọ Quang (Sơn Trà, Đà Nẵng) lại càng tấp nập.


Bánh chưng Nhật Lệ

Bánh chưng Nhật Lệ là món ăn nổi tiếng ở tỉnh Thừa Thiên-Huế và có xuất xứ từ con phố Nhật Lệ trong thành Nội Huế. Bánh chưng Nhật Lệ có hương vị thơm ngon và đượm vị, là món ăn hàng ngày được nhiều người lựa chọn.


Chương trình Mỗi xã một sản phẩm:

Thực hiện Đề án “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) UBND tỉnh Thanh Hóa vừa phê duyệt kết quả đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2020. Theo đó, Thanh Hóa có thêm 17 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh.


Phát triển thương hiệu chè Shan tuyết Na Hang

Huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang hiện có trên 1.300 ha chè Shan tuyết, được trồng chủ yếu ở các xã Sinh Long, Hồng Thái và Sơn Phú. Do được trồng ở độ cao 800 - 1.000 mét so với mực nước biển, với tiểu vùng khí hậu quanh năm mát mẻ, bốn mùa mây phủ, nên cây chè Shan tuyết ở huyện Na Hang có mùi thơm rất đặc trưng, vị đậm, nước xanh.


Xây dựng thương hiệu cho dược liệu Lào Cai

Nhiều năm trở lại đây, cây dược liệu được bà con nông dân Lào Cai coi là loại cây trồng hái ra vàng, cho thu nhập cao mở ra cơ hội thoát nghèo và làm vươn lên xóa nghèo, làm giàu chính đáng tại địa phương. Tuy nhiên, việc bảo tồn, phát triển cây dược liệu vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Trước tình hình đó, Lào Cai đã ban hành nhiều đề án nhằm khuyến khích doanh nghiệp, hợp tác xã, nông dân đầu tư phát triển dược liệu.


Bắc Giang lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm OCOP

Theo Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bắc Giang Nguyễn Viết Toàn, năm 2020 tỉnh tiếp tục quan tâm triển khai hiệu quả Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với việc lựa chọn, phát triển nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của địa phương.


Phát triển các sản phẩm chế biến từ trái nho Ninh Thuận

Để giải bài toán tăng hiệu quả kinh tế từ cây nho, giảm áp lực khâu tiêu thụ trái tươi, nhiều cơ sở, doanh nghiệp sản xuất ở Ninh Thuận đang đẩy mạnh trồng, liên kết thu mua sản phẩm nho tươi với các hộ dân. Từ đó, sản xuất các dòng sản phẩm mới chế biến từ nho như: mứt nho, rượu nho, vang nho, mật nho, si rô nho, nho sấy, ô mai nho, bột nho hòa tan nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của khách hàng.


Tỏi - “Vàng trắng” trên đảo Lý Sơn

Được biết đến là vùng quê với nhiều đặc sản nổi tiếng như: kẹo mạch nha, cá bống Sông Trà, quế Trà Bồng, nhưng nói đến Quảng Ngãi không ai không nhắc đến một đặc sản nổi tiếng – đó là “tỏi Lý Sơn”. Đây được xem là thương hiệu đã thành danh trên khắp cả nước và được người dân nơi đây ví như “vàng trắng” bởi giá trị cũng như hiệu quả kinh tế.


Về vùng Bảy núi An Giang thưởng thức món bánh Kà tum của đồng bào Khmer

Kà tum theo tiếng Khmer có nghĩa là “trái lựu” - loại bánh được gói bằng lá cây thốt nốt có bề ngoài giống như trái lựu. Bánh Kà tum mang ý nghĩa của sự đủ đầy, sung túc chỉ xuất hiện trong các dịp lễ, Tết truyền thống của đồng bào dân tộc Khmer An Giang như: Chol Chnam Thmay, Sen Dolta, Ok om bok. Điều đặc biệt, loại bánh này chỉ có duy nhất ở vùng đất Ô Lâm, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang.