Phát triển nhãn hiệu “Tôm Trà Vinh”

UBND tỉnh Trà Vinh vừa có quyết định dành nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học công nghệ gần 545 triệu đồng để thực hiện Dự án xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu “Tôm Trà Vinh” do Tiến sĩ Lê Thị Nam Giang, Công ty TNHH Sở hữu trí tuệ AGL làm chủ nhiệm dự án.


Lai Châu công bố sản phẩm OCOP năm 2020

Chiều 13/12, UBND tỉnh Lai Châu tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021- 2025 và năm 2021; dự toán ngân sách nhà nước và kế hoạch đầu tư công năm 2021; công bố quyết định sản phẩm OCOP tỉnh Lai Châu năm 2020.


Khuếch trương thương hiệu xoài cát Hòa Lộc

Tiền Giang hiện có trên 79.000 ha vườn trồng cây ăn quả; trong đó, có trên 63.000 ha đang cho sản phẩm với sản lượng mỗi năm khoảng 1,3 triệu tấn quả. Địa phương đã xác định các chủng loại trái cây đặc sản, có lợi thế cạnh tranh và nguồn nông sản hàng hóa có giá trị xuất khẩu cao của tỉnh là xoài cát Hòa Lộc, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim, thanh long Chợ Gạo, sầu riêng Ngũ Hiệp, …


Huyện Vĩnh Tường xây dựng vùng chuyên canh bưởi Diễn

Cây bưởi Diễn bén duyên trên vùng đất Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc đã hơn 15 năm và đã được thị trường trong, ngoài tỉnh ưa chuộng. Cây bưởi Diễn được địa phương xác định phát triển thành vùng chuyên canh lớn và giữ vai trò chủ đạo trong các cây ăn quả trên địa bàn huyện.


Làng nghề khô cá khan hiếm nguồn cá đồng

Nhắc về Đồng Tháp là nhắc đến mùa nước nổi – khoảng thời gian mang về nguồn tài nguyên thủy sản dồi dào, nuôi sống biết bao thế hệ con người nơi đây. Và cũng chính từ những dòng nước đỏ từ thượng nguồn đổ về đã sản sinh ra làng nghề cá khô truyền thống trứ danh. Tuy nhiên, năm nay nước lũ không về, nguồn nguyên liệu cá đồng khan hiếm và đắt đỏ đã ảnh hưởng không nhỏ đến các hộ sản xuất làng nghề.


Thanh nhãn Bạc Liêu

Trước việc những cây nhãn cổ thường xuyên bị đốn hạ, bà Trần Kiều (còn gọi là Thanh Ngọc), một chủ vườn nhãn ở ấp Giồng Nhãn A, xã Hiệp Thành, thành phố Bạc Liêu (Bạc Liêu) đã cấy ghép thành công giống nhãn mới cho năng suất và chất lượng cao, được đặt tên theo tên của bà: Thanh Nhãn. Đây cũng là loại cây ăn quả đầu tiên của tỉnh Bạc Liêu được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu độc quyền.


Tăng giá trị cho cây sen Đồng Tháp

Với hơn 850 ha trồng sen, tỉnh Đồng Tháp nổi tiếng với diện tích sen phát triển ở các huyện Tháp Mười, Cao Lãnh, Thanh Bình, Tam Nông.


Thanh Hóa tận dụng tiềm năng, lợi thế phát triển sản phẩm OCOP

Với diện tích đất rộng, địa hình đa dạng, có cả vùng núi, trung du, đồng bằng và ven biển, từ lâu Thanh Hóa đã nổi tiếng là vùng đất phong phú về sản vật tự nhiên và những sản phẩm hàng hóa đặc trưng. Đó chính là điều kiện lý tưởng để xây dựng, phát triển sản phẩm theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) - một bước đi mới trong xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa.


Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc

Ngày 28/11, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên đã tổ chức sự kiện trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên và các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2020.


Độc đáo nghề muối ba khía - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Ba khía muối hay con gọi là mắm ba khía là món ẩm thực đặc trưng của người dân vùng đất cực Nam. Nghề muối ba khía tập trung chủ yếu tại các huyện: Năm Căn, Đầm Dơi hay Phú Tân… Nhưng đặc biệt nhất vẫn là con ba khía ở vùng Rạch Gốc (Ngọc Hiển, Cà Mau).


Điện Biên tìm hướng đi cho sản phẩm đặc trưng vùng miền

Là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế về khí hậu, thổ nhưỡng để phát triển các sản phẩm nông nghiệp nhưng hiện nay, việc phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền, lợi thế của địa phương ở Điện Biên vẫn chỉ ở quy mô nhỏ, giá trị gia tăng của sản phẩm chưa cao.


Sắp diễn ra hội chợ AgroViet 2020 và tuần hàng cam Hà Giang

Ngày 23/11 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND tỉnh Hà Giang tổ chức họp báo Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 20 – AgroViet 2020, Tuần hàng giới thiệu sản phẩm cam và sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang tại thành phố Hà Nội.


Giữ thương hiệu hồ tiêu Phú Quốc

Huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), không chỉ nổi tiếng với những cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng, thu hút đông khách du lịch trong và ngoài nước mà ở đây còn có những "đặc sản" nổi tiếng; trong đó phải kể đến tiêu hạt với thương hiệu lâu đời. Thế nhưng, việc ồ ạt chuyển đổi mục đích đất sản xuất hồ tiêu sang đất ở và giá tiêu hạt sụt giảm đang khiến người trồng tiêu rơi vào cảnh lúc thăng, lúc trầm.


Cà Mau nâng “chất” cho các sản phẩm OCOP

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Cà Mau, qua kết quả khảo sát thực trạng sản phẩm và chủ thể tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2020, trên địa bàn tỉnh hiện có 25 chủ thể với 33 sản phẩm dự kiến tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp huyện.


Chương trình mỗi xã một sản phẩm: Động lực phát triển kinh tế vùng nông thôn

Được triển khai từ năm 2018, đến nay, toàn tỉnh Thái Nguyên đã có trên 200 sản phẩm đăng ký ý tưởng, thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) và có 76 sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn từ 3 đên 4 sao; trong đó 7 sản phẩm đang trong quá trình lập hồ sơ đề nghị Trung ương đánh giá xếp hạng 5 sao