Tu Mơ Rông xây dựng mỗi xã một sản phẩm

Dựa vào lợi thế địa phương, huyện Tu Mơ Rông (Kon Tum) đã khuyến khích đồng bào Xê-đăng phát triển những loại cây trồng có lợi thế, giúp đồng bào nâng cao thu nhập, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện ngày càng phát triển…


Phú Yên tổ chức trình diễn các món ngon từ cá ngừ đại dương

Cá ngừ đại dương là một trong những đặc sản của ẩm thực Phú Yên. Từ nguyên liệu chính là cá ngừ, dưới bàn tay tài hoa và tài chế biến của các đầu bếp đã cho ra những món ăn như: Cá ngừ rang muối hoàng kim, cá ngừ đại dương nướng đá, cá ngừ xông khói rượu Quán Đế...


Chè dây Ra zéh

Được trồng nhiều ở xã Tư và một số thôn, bản của huyện miền núi Đông Giang (Quảng Nam), cây chè dây đã giúp nhiều hộ đồng bào Cơ-tu xóa đói, giảm nghèo, cải thiện đời sống.


Nghề làm trà hoa cúc khô truyền thống ở Hưng Yên

Không chỉ nổi tiếng bởi những vườn cúc chi mỗi khi Tết đến, thôn Nghĩa Trai (xã Tân Quang, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) còn được biết đến hàng trăm năm nay với nghề làm thuốc nam, đặc biệt là dược liệu từ hoa cúc sấy khô, đặc sản nổi tiếng của vùng đất Phố Hiến. Cúc chi Hưng Yên hay còn gọi là cúc Tiến vua là loài hoa với vẻ đẹp tự nhiên, có hương thơm ngọt ngào, đặc trưng, được sử dụng trong y học cổ truyền để bồi bổ sức khỏe và làm dịu một số triệu chứng bệnh thông thường hoặc để làm trà hoa cúc. Sản phẩm hoa cúc sấy khô của Nghĩa Trai hiện đã được xuất bán khắp cả nước.


Công bố nhãn hiệu "Vải trứng Hưng Yên"

Ngày 22/5, tại xã Phan Sào Nam, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên đã công bố chứng nhận nhãn hiệu sản phẩm "Vải trứng Hưng Yên". Đây là nông sản thứ 19 của tỉnh được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận bảo hộ nhãn hiệu.


Sản phẩm OCOP tạo sức bật cho du lịch phát triển ở huyện Bắc Hà

Với quyết tâm đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao theo đúng lộ trình kế hoạch, nhiều xã vùng cao của huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đang nỗ lực xây dựng sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) theo chỉ tiêu 10.2 của tiêu chí 10 về “Phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập” cho người dân, đồng thời biến các sản phẩm OCOP trở thành lợi thế thu hút khách du lịch.


Đào chín rộ ở miền Tây Nghệ An

Xã Tri Lễ, huyện Quế Phong (Nghệ An) có 7 bản người Mông sống dọc biên giới Việt – Lào, trong đó có 72 hộ của 3 bản Huồi Mới 1, Huồi Mới 2, Pà Khốm được Ban di dân phát triển nông thôn miền núi hỗ trợ trồng, chăm sóc gần 13.000 gốc đào Mẹo. Vào thời điểm này, đào đang chín rộ.


Phở hồng trên “cao nguyên trắng”

Được mệnh danh là miền “cao nguyên trắng”, mảnh đất xứ Pạc Kha – “trăm bó gianh” không chỉ nức tiếng bởi món thắng cố ngựa và chén rượu ngô nấu men hồng mi nồng say, còn có nhiều món ẩm thực độc đáo, thơm ngon, lạ miệng… mà bất cứ ai lên Bắc Hà (Lào Cai) cũng đều tìm đến những địa chỉ quen thuộc để thưởng thức.


Ẩm thực độc đáo miền Tây

Miền Tây (Đồng bằng sông Cửu Long) hay “Đất Phương Nam” xưa nay nổi tiếng về các món đặc sản vùng sông nước. Các bạn hãy thưởng thức qua vài món ẩm thực ngon, lạ, đặc trưng của xứ sở này, chắc hẵn sẽ cho bạn nhiều thú vị với nghệ thuật ẩm thực dân gian nhưng không kém phần độc đáo.


Tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm táo tươi

Với ưu điểm quả to, chất lượng thơm ngon, giống táo mới TN - 05 được trồng thử nghiệm tại tỉnh Ninh Thuận bước đầu cho hiệu quả kinh tế cao, giúp tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm táo tươi địa phương trên thị trường.


Hậu Giang gắn sản phẩm với vùng nguyên liệu

Sáng 12/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Hậu Giang có buổi làm việc với Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hậu Giang về việc thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và xây dựng nông thôn mới năm 2020.


Làng nghề mây tre đan Bao La giải quyết việc làm cho nhiều lao động

Bao La là làng nghề mây tre đan truyền thống được hình thành và phát triển trên 600 năm thuộc xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền (Thừa Thiên - Huế). Trước đây, các sản phẩm của làng nghề chủ yếu là mây tre đan gia dụng như dần, sàng, rổ, rá, nong, nia, thúng… phục vụ nhu cầu sinh hoạt gia đình.


Khó khăn bảo hộ thương hiệu đã được công nhận ở Kiên Giang

Nghề sản xuất các sản phẩm gắn liền với tên địa danh đang thu hút một lượng lao động khá đông trong khu vực nông thôn, mang lại thu nhập ổn định cho lao động và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn. Để xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm gắn với địa danh, những năm qua, tỉnh Kiên Giang đã xác lập nhãn hiệu cho nhiều nông sản mang tính đặc trưng của vùng sản xuất phát huy được giá trị thương hiệu. Tuy nhiên hiện nay, một số nhãn hiệu được công nhận không được duy trì do nguồn sản phẩm dần ít đi.


Phở chua Tuyên Quang

Phở chua có ở nhiều nơi, nhưng phở chua Tuyên Quang có hương vị riêng, không lẫn bất cứ nơi đâu khiến ai thưởng thức một lần cũng nhớ mãi.


Ninh Thuận tiêu chuẩn hóa các sản phẩm đặc thù

Để thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn, tạo giá trị gia tăng cho những sản phẩm nông nghiệp có lợi thế của địa phương, tỉnh Ninh Thuận đang tập trung phát triển các sản phẩm đặc thù tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP).


Chương trình Mỗi xã một sản phẩm: Xây dựng thương hiệu cho mật ong Nghĩa Bình

Nghề nuôi ong rừng lấy mật ở xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An có từ hàng chục năm qua và ngày càng mang lại hiệu quả kinh tế cho nông dân. Năm 2020, sản phẩm nông nghiệp đặc trưng này của xã Nghĩa Bình đã đăng ký tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) để thương hiệu mật ong Nghĩa Bình vươn tới nhiều tỉnh thành cả nước.