Cơ hội đưa sản phẩm điều Việt Nam vươn xa tầm thế giới

Chiếm gần 50% diện tích và hơn 54% sản lượng điều của cả nước, Bình Phước được xem là “thủ phủ” của cây điều Việt Nam. Ngoài số lượng lớn diện tích và sản lượng, điều Bình Phước còn được đánh giá có chất lượng cao. Vậy làm gì để có thể đưa ngành điều Bình Phước cất cánh, vươn xa tầm thế giới?


Công bố nhãn hiệu chứng nhận “Nem chua Yên Mạc”

Ngày 4/9, UBND huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và chuyển giao công nghệ Âu Mỹ tổ chức Hội nghị công bố nhãn hiệu chứng nhận "Nem chua Yên Mạc" dùng cho sản phẩm nem chua của xã Yên Mạc, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình.


Vị ngọt thanh long ruột đỏ trên đất gò đồi

Đến huyện lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc vào cuối tháng 8/2020 với thời điểm mưa lớn liên tiếp đã khiến cho các loại trái nơi đây tươi mới, xanh mướt bao phủ các thôn, xã. Đặc biệt, cây thanh long ruột đỏ là loại cây được nông dân huyện đưa vào một số xã của huyện Lập Thạch trồng tập trung trên dưới 10 năm đã khẳng định hợp với thổ nhưỡng, khí hậu.


Định danh cho sản phẩm sầu riêng Krông Pắc

Những năm gần đây, nhiều mặt hàng nông sản chủ lực như cà phê, hồ tiêu xuống thấp thì cây sầu riêng lại khẳng định hiệu quả kinh tế vượt trội, mang lại nguồn thu lớn cho nhiều nông hộ tại huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk. Hiện nay, huyện Krông Pắc đang nỗ lực thực hiện các giải pháp để nâng cao hơn nữa giá trị của trái sầu riêng.


Chè Shan tuyết Tủa Chùa

Nằm ở độ cao 1.400 m so với mực nước biển, huyện Tủa Chùa (Điện Biên) được thiên nhiên ban tặng cho giống chè quý hiếm - chè Shan Tuyết.


Giữ gìn và phát triển các làng nghề truyền thống

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) hiện có khoảng 20 làng nghề truyền thống. Để bảo tồn và phát triển các làng nghề này, đồng thời xây dựng thí điểm mô hình làng nghề nông thôn tập trung, TP.HCM đang triển khai Dự án quy hoạch lại các làng nghề gắn với quá trình xây dựng nông thôn mới.


Những nữ “doanh nhân bất đắc dĩ" ở xã vùng sâu Bình Phước

Đường 10 là xã vùng sâu, vùng xa, xã đặc biệt khó khăn duy nhất của huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Cuộc sống khó khăn, nông sản rớt giá không tiêu thụ được, thất nghiệp nhiều nhưng trong "cái khó ló cái khôn”, vài năm trở lại đây, hơn 300 hội viên Hội Phụ nữ trong xã học cách sử dụng internet và trở thành những “doanh nhân bất đắc dĩ" vươn lên thoát nghèo, góp phần giới thiệu đặc sản nông sản địa phương đến với mọi miền Tổ quốc.


Nâng tầm thương hiệu sản phẩm cừu Ninh Thuận

Cừu được du nhập vào Ninh Thuận từ khá lâu, thích nghi với điều kiện tự nhiên của vùng đất khô nóng và đến nay thịt cừu đã trở thành sản phẩm đặc sản được người tiêu dùng ưa chuộng.


Tạo thương hiệu cho sản phẩm mắm tép Hà Yên

Những năm gần đây, nhiều người dân huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đã có thêm thu nhập nhờ làm mắm tép Hà Yên truyền thống. Đây là loại mắm tép màu vàng rơm, vị ngọt dịu, không có vị tanh, chất lượng thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên được nhiều người ưa chuộng. Đặc biệt, nghề làm mắm tép còn giúp nhiều người dân có việc làm ổn định, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương.


Thái Nguyên xây dựng nông thôn mới gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm

Được triển khai từ năm 2019, đến nay, việc thực hiện chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" - OCOP giai đoạn 2019 - 2025 đã được thực hiện rộng khắp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên với 25 sản phẩm đã được xếp hạng 3, 4 sao theo bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, trong đó có nhiều sản phẩm đặc thù của địa phương đã khẳng định được thương hiệu với thị trường trong nước như: Thanh Hải trà, chè móc câu Hảo Đạt, miến dong Việt Cường...


Nâng cao giá trị cho đặc sản dừa sáp Trà Vinh

Được bao bọc bởi dòng sông Hậu, vùng đất Cầu Kè từ lâu nổi tiếng là xứ vườn trù phú nhất của tỉnh Trà Vinh. Những dãy đất cù lao ở huyện Cầu Kè, như: Tân Qui I, Tân Qui II, cồn An Lộc… bốn mùa quanh năm xum xuê cây trái. Trong số những trái cây đặc sản, như: măng cụt, cam sành, bưởi năm roi, nhãn tiêu…, Cầu Kè còn có dừa sáp được nhiều người tôn vinh là “ông hoàng” của trái cây đặc sản.


Tiền Giang nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh của nhiều sản phẩm chủ lực

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Tiền Giang Trần Hoàng Nhật Nam cho biết, tỉnh Tiền Giang hiện có 4/11 đơn vị cấp huyện (huyện Gò Công Tây, huyện Tân Phú Đông, huyện Gò Công Đông và TX. Gò Công) đã tổ chức đánh giá 11/18 sản phẩm OCOP cấp huyện, qua đó có 8 sản phẩm đạt hạng 4 sao và 3 sản phẩm hạng 3 sao.


Sóc Trăng xây dựng thương hiệu cho các nông sản, đặc sản

Thực hiện Đề án của Chính phủ về Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là OCOP), tỉnh Sóc Trăng đã phê duyệt Đề án Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030.


Mận đỏ - Cây xóa đói giảm nghèo ở Hoàng Su Phì

Với giá trị kinh tế cao, những năm gần đây, mận đỏ đã trở thành cây đem lại nguồn thu nhập chính, góp phần xóa đói giảm nghèo cho nhiều hộ đồng bào dân tộc ở huyện Hoàng Su Phì (Hà Giang).


Vải thiều Lục Ngạn

Nằm cách thành phố Bắc Giang (Bắc Giang) khoảng 40 km về phía Đông, huyện Lục Ngạn là địa phương có nhiều sản vật nổi tiếng, nhất là quả vải thiều.


Hướng đi mới cho cây bưởi đặc sản Phú Thọ

Hiện nay, tỉnh Phú Thọ có khoảng 4.300 ha bưởi các loại; trong đó, có khoảng 2.700ha diện tích bưởi đã và đang cho thu hoạch. Để khai thác lợi thế thổ nhưỡng đất ở từng vùng, từng địa phương, những năm gần đây ngoài những diện tích bưởi đặc sản Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ đã triển khai đồng loạt trồng giống bưởi diễn nhằm phát triển cây bưởi trở thành cây trồng chủ lực.